| Hotline: 0983.970.780

160.000 USD cho một chỗ đỗ xe ở Bắc Kinh

Thứ Hai 02/06/2014 , 08:53 (GMT+7)

Với tỷ lệ cứ 2-3 người lại có một chiếc xe hơi, Bắc Kinh đang thiếu chỗ đỗ trầm trọng.

Mức giá 160.000 USD được tính tại những khu tòa nhà hạng sang, theoBeijing News. Tuy nhiên ở cách trung tâm 50 km, giá chỗ đỗ cũng lên tới ho biết giá một chỗ đỗ cũng lên tới 32.000 USD, đắt hơn cả tiền mua xe. Những con số chứng tỏ chỗ đỗ xe đang rất thiếu ở thành phố có tới 7,5 triệu lái xe.

Những quy hoạch cũ kỹ không thể đáp ứng đủ cho xu thế "văn hóa xe hơi" mà Trung Quốc vướng phải. Các tòa nhà, trung tâm và chung cư cũ không tính tới chỗ đỗ xe khi thiết kế. Hiện Bắc Kinh là đại đô thị có tỷ lệ đường trên diện thích đất thấp nhất thế giới. Nếu Tokyo có tới 18 km đường trên một kilomet vuông đất thì con số này ở Bắc Kinh chỉ là 3.

Tình hình có thể được cải thiện khi chính phủ Trung Quốc lên kế hoạch loại hàng triệu xe quá cũ và giới hạn số lượng xe lưu hành bằng cách giới hạn đăng ký. Tuy nhiên quy định xe biển số lẻ đi ngày lẻ, số chẵn đi ngày chẵn lại gây ra tình trạng quá tải các bãi đỗ khu chung cư.

VnExpress

Xem thêm
Nở rộ nuôi dúi ở Bắc Kạn

Các mô hình nuôi dúi đang phát triển khá nhanh ở Bắc Kạn, tuy nhiên việc tiêu thụ phụ thuộc hoàn toàn vào tư thương nên cần tính toán kỹ lưỡng trước khi đầu tư.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất