| Hotline: 0983.970.780

17 thanh niên nông thôn xuất sắc được tuyên dương

Chủ Nhật 30/07/2017 , 19:42 (GMT+7)

Lễ tuyên dương do Thành đoàn TP.HCM tổ chức sang 30/7, tại Nhà Văn hoá Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM).

17-28-33_nh_1
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP trao chứng nhận “Thanh niên nông thôn sản xuất giỏi” cho 17 thanh niên tiêu biểu.

Đây là những thanh niên điển hình với những mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng NTM tại các huyện ngoại thành TPHCM. Không chỉ tự thân vượt khó, thoát nghèo, những thanh niên tiêu biểu còn góp phần tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều thanh niên khác trên địa bàn.

Trong số 17 mô hình kinh tế được tuyên dương, có 3 mô hình tiêu biểu, gồm 1 mô hình chăn nuôi của anh Lâm Hải Sơn, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi; mô hình nuôi cá trê bột của anh Võ Ngọc Hiệp, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, và mô hình trồng mai vàng kết hợp dừa xiêm của anh Nguyễn Ngọc Thu, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Trong đó, anh Lâm Hải Sơn cho biết, anh khởi nghiệp với 3 con bò sữa, trồng lan mokara, nuôi heo, trồng cây cao su, trung bình mỗi tháng anh lãi khoảng 30 triệu đồng và tạo thêm việc làm cho 2 thanh niên địa phương. Còn anh Võ Ngọc Hiệp, nhờ biết ứng dụng khoa học kỹ thuật, sáng tạo trong làm kinh tế nông hộ, bình quân mỗi năm anh thu lãi được 100 triệu đồng từ mô hình nuôi cá trê bột, tạo việc làm cho 10 thanh niên địa phương. Thu nhập “khủng” nhất là mô hình trồng hoa mai của anh Nguyễn Ngọc Thu. Nhờ thực hiện chuyển đổi giống cây trồng có hiệu quả với mai vàng và dừa xiêm, bình quân mỗi năm anh thu hơn 600 triệu đồng, tạo việc làm cho 3 lao động cố định và 30 lao động thời vụ.

17-28-33_nh_2
Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp các huyện ngoại thành nhận 1,9 tỷ đồng vốn hỗ trợ từ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM.

Tại buổi lễ tuyên dương, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP phát biểu: “Mong rằng ngày càng có nhiều những thanh niên ưu tú, vượt khó để lập thân, lập nghiệp như vậy. Không chỉ giúp mình làm giàu, mà còn góp phần cho địa phương phát triển, ngày một giàu đẹp hơn”.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM đã trao khoản vốn hỗ trợ 1,9 tỷ đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho các Huyện Đoàn ngoại thành TP.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm