| Hotline: 0983.970.780

18/20 thành phố nhiều camera nhất ở Trung Quốc

Thứ Hai 27/07/2020 , 15:43 (GMT+7)

Theo số liệu nghiên cứu của Công ty công nghệ Comparitech ở Anh, Trung Quốc có 18 trong tổng số 20 thành phố sử dụng camera giám sát người dân nhiều nhất thế giới.

Người dân được nhận diện trên camera an ninh. Ảnh: SCMP.

Người dân được nhận diện trên camera an ninh. Ảnh: SCMP.

Nước này cũng có hơn một số số camera an ninh đang được sử dụng toàn cầu. Dù nhiều camera không đồng nghĩa với giảm thiểu số vụ phạm tội, Comparitech cho biết hiện ở Trung Quốc có hơn 20 triệu camera an ninh đang hoạt động (số liệu cập nhật năm 2017).

Phó giáo sư Severine Arsene làm việc tại Đại học Hong Kong tin rằng đến năm 2020 số camera an ninh ở Trung Quốc chắc chắc đã tăng thêm nhiều, nhưng ngoài trộm cắp hay tai nạn giao thông, nó vẫn vô hiệu với các loạt hình tội phạm như tham nhũng hay trốn thuế.

Tại Trung Quốc, Bắc Kinh là thành phố lắp nhiều camera an ninh nhất, theo sau là Thượng Hải, nhưng tính theo tỷ lệ đầu người thì cả hai còn xếp sau. Bắc Kinh có khoảng 1,15 triệu camera an ninh, tính theo đầu người thì tỷ lệ là 60 camera/1.000 dân. Thượng Hải có 1 triệu camera.

Tính theo tỷ lệ dân số thì thành phố Thái Nguyên (Taiyuan) thủ phủ tỉnh miền trung Sơn Tây và Vô Tích ở Giang Tô mới xếp hạng đầu. Thái Nguyên có khoảng 465.000 camera cho gần 4 triệu dân, tức tỷ lệ là hơn 110 camera/1.000 dân.

Trong danh sách Top 20 này chỉ lọt vào London (Anh) và Hyderabad (Ấn Độ) ở vị trí thứ 3 và 16 về số lượng camera được lắp ráp.

Một số liệu khác của công ty IHS Markit cũng ở Anh thì cho biết Trung Quốc có 1 camera an ninh cho bình quân 4,1 người, trong khi Mỹ là 1/4,6, theo số liệu năm 2018.

IHS Markit dự báo đến năm 2021, Trung Quốc có 567 triệu camera an ninh, còn ở Mỹ là 85 triệu chiếc. Phó Giáo sư Severine Arsene cho biết thêm, camera an ninh Trung Quốc đẩy mạnh lắp mới là loại có chức năng nhận diện khôn mặt.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất