| Hotline: 0983.970.780

19 đối tượng hỗn chiến trên sông Yên lĩnh án

Thứ Tư 01/10/2014 , 09:01 (GMT+7)

Sau gần 2 ngày xét xử, sáng 30/9, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án đối với 19 bị cáo liên quan đến vụ hỗn chiến trên sông Yên khiến 3 người chết, 11 người bị thương./ Xét xử vụ hỗn chiến do tranh chấp bãi ngao

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, ngày 5/7/2013 các hộ dân hai bên bờ sông Yên thuộc khu vực xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) và xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia) đã dùng đá, các loại hung khí như dao, gậy, đá ném vào các bè của nhau trên sông Yên để tranh chấp địa giới khai thác ngao.

Đến sáng ngày 7/7/2013, phía xã Quảng Nham có 25 – 30 bè, mỗi bè có từ 2 – 5 người; bên Hải Châu có 2 bè và 1 thuyền khoảng 15 người đi ra vùng tranh chấp. Khi bè của hai bên tiến lại gần nhau thì các đối tượng trên bè, thuyền dùng gạch, đá, gậy và các hung khí mang theo để ném, đánh, chém nhau tạo thành một cuộc hỗn chiến trên sông.

Kết quả, vụ ẩu đả khiến 3 người chết là Tô Quốc Dũng, Lê Văn Hiệu và Lữ Kiên Cường; 11 người bị thương.

Sau khi xét hỏi, HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo ở xã Quảng Nham là Phạm Văn Thành 18 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 112 triệu đồng; Nguyễn Văn Tuyển 13 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 63 triệu đồng, cả 2 đều bị buộc vào tội danh giết người, cố ý gây thương tích.

Riêng 3 bị cáo Tô Văn Thêm (xã Hải Châu); Ngô Văn Sơn, Đinh Bá Thịnh (Quảng Nham) bị tuyên phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự. Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 5 đến 9 tháng tù giam.

Xem thêm
Khởi tố doanh nghiệp đầu độc vườn ao chuồng

Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây ô nhiễm môi trường với Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và Thương mại Phú Lâm địa chỉ tại Bắc Ninh.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.