| Hotline: 0983.970.780

1h45 ngày 30/9, Siêu Cúp châu Âu: "Quỷ đỏ" sẽ lại thăng hoa?

Thứ Sáu 29/08/2008 , 15:24 (GMT+7)

Trước một Zenit đang vướng nhiều bất ổn, "Quỷ đỏ" sẽ thêm một lần giương cao ngọn cờ chiến thắng?

Từng lỡ hẹn Siêu cúp châu Âu cách đây 9 năm, hiển nhiên HLV Ferguson không hề muốn lịch sử lặp lại. Trước một Zenit đang vướng nhiều bất ổn, "Quỷ đỏ" sẽ thêm một lần giương cao ngọn cờ chiến thắng?

Đối với cả M.U lẫn Zenit St. Petersburg, mùa bóng 2007/08 vừa mang đến những niềm vui, cảm xúc dâng trào và chuỗi thành công không thể nào quên. Hơn 3 tháng sau ngày lên ngôi, thầy trò HLV Alex Ferguson hoặc Dick Advocaat sẽ có dịp gợi lại khoảnh khắc vinh quang trong trận tranh Siêu cúp châu Âu trên SVĐ Stade Louis II, Monaco.

Đội hình vô địch Champions League 2008 của "Quỷ đỏ" không có nhiều thay đổi

Động cơ của Sir Alex & khát vọng Hargreaves

Từng hai lần giành Siêu cúp châu Âu với Aberdeen (1983) và M.U (1991), Sir Alex Ferguson đang hướng đến danh hiệu cao quý lần thứ ba trong sự nghiệp cầm quân. Lẽ ra, ông đã có thể ghi tên mình vào sử sách, nếu "Quỷ đỏ" không thất bại trước Lazio trong trận tranh siêu cúp năm 1999.

Nghĩ về thất bại đó, Sir Ferguson bồi hồi: "Chứng kiến các cầu thủ Lazio giương cao cúp, họ ăn mừng như thể vừa đoạt chức VĐTG vậy. Sau lần ấy, tôi tự nhủ, điều này sẽ không bao giờ được phép lặp lại. Chính vì thế, M.U phải đánh bại Zenit để xóa nhòa kí ức buồn năm xưa".

Đây là lần thứ 3 M.U thi đấưu tại Stade Louis II. Trước đó, họ từng bị Monaco cầm hòa 0-0 ở Champions League mùa 1997/98. Đến năm 1999, "Quỷ đỏ" để thua Lazio với tỉ số tối thiểu cũng chính trên SVĐ Stade Louis II.

Với một người luôn khát khao danh hiệu như Sir Alex, lời nói trên chẳng khác nào mệnh lệnh chiến thắng mà ông muốn gửi đến các học trò. Nếu "Quỷ đỏ" đăng quang, nhà cầm quân 67 tuổi sẽ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử giành đến 3 danh hiệu Siêu cúp châu Âu.

Quyết tâm chẳng kém người thầy, Hargreaves hy vọng sẽ được ra sân, giúp đội nhà chiến thắng và bỏ lại quá khứ luôn bị chấn thương đầu gối dày vò. Chính anh thừa nhận, 16 tháng trôi qua kể từ ngày gia nhập M.U, chưa lúc nào "Hargo" thấy lạc quan và tự tin như thời điểm hiện tại.

Sau quãng thời gian dài điều trị và tập luyện, anh đã bình phục hoàn toàn đạt trạng thái thể lực sung mãn nhất. Sẽ không thể tuyệt vời hơn nếu Hargreaves trở lại đúng vào thời điểm khó khăn để san sẻ trách nhiệm khu trung tuyến với các đồng đội.

Nửa tháng qua, Old Trafford luôn chìm trong âu lo khi "Quỷ đỏ" rơi vào hoàn cảnh hao hụt quân số. Trận hòa trước Newcastle là hệ quả tất yếu trước khó khăn chất đầy. Tuy nhiên, mọi chuyện đang dần đổi thay, sau ngày vượt qua cạm bẫy Fratton Park.

Anderson và Tevez đã mang đến luồng sinh khí mới, giúp M.U chơi thanh thoát và biến hóa hơn. Tiến tới trận tranh Siêu cúp, Nani cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng khi vắng mặt 2 trận đầu tại giải Ngoại hạng vì thụ án treo giò.

Có thể Ronaldo, Carrick, Ben Foster, Saha hay Ryan Giggs phải theo dõi trận thư hùng trên khán đài, nhưng ít ra, sự trở lại kịp thời của một vài nhân tố chủ chốt cũng khiến Sir Alex thêm an lòng.

Thực tế cho thấy, khả năng tấn công của nhà ĐKVĐ Champions League vài trận gần đây là khá kém. Do đó, M.U vẫn phải trông chờ rất nhiều vào hàng thủ thép chơi chắc chắn dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Ferdinand.

Nếu Rooney tiếp tục vô duyên, điểm sáng sẽ lại xuất hiện từ hàng tiền vệ? Bởi Fletcher đang rất "mắn" ghi bàn, còn Nani hay Scholes thường tạo đột biến với những cú nã pháo tầm xa bất ngờ. Đương đầu Zenit, đẳng cấp và bản lĩnh chính là hai yếu tố có thể đem về lợi thế cho đội bóng thành Manchester.

Zenit và "bài toán khó" Arshavin

Thành công luôn tồn tại tính hai mặt. Ở Zenit, họ đang phải đối diện nguy cơ chảy máu tài năng. Cụ thể hơn, từ gần hai tháng nay, ngôi sao sáng nhất trong đội hình - Andrei Arshavin nằng nặc đòi ra đi tìm kiếm thử thách mới tại trời Âu.

Arshavin không còn tâm trí thi đấu cho Zenit


Ngặt một nỗi, chuyện chuyển nhượng vẫn lâm vào bế tắc khi đội bóng nước Nga không chịu hạ mức phí xuống dưới 20 triệu bảng. Chính vì thế, Arshavin rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan", ở không được mà đi cũng chẳng xong.
 

Cho dù HLV Advocaat vẫn mang ngôi sao của ĐT Nga tại EURO 2008 sang Monaco, nhưng Arshavin còn đâu tâm trí thi đấu khi trái tim đang hướng về Tottenham. Không những vậy, rắc rối xung quanh cái tên Arshavin còn tác động lớn đến không khí trong phòng thay đồ CLB.

Fan hâm mộ Zenit đang dồn mọi sự kỳ vọng lên anh chàng tân binh đắt giá Danny (30 triệu Euro). Tuy nhiên, không dễ cho tiền vệ người Bồ Đào Nha tìm được tiếng nói chung cùng các đồng đội ngay trong lần ra mắt CLB mới.

Nội bộ bất ổn, thành tích của Zenit tại giải VĐ Nga cũng chẳng mấy khả quan. Từ vị thế nhà VĐ mùa trước, nay họ lận đận tận vị trí thứ 6 trên BXH, kém đội dẫn đầu Rubin Kazan 11 điểm. Với những diễn biến kể trên, quá khó để Zenit tạo nên "cơn địa chấn" trong trận tranh Siêu cúp châu Âu đêm nay.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất