Cục Hàng không dân dụng Đài Loan đã xác nhận tính chính xác một đoạn hội thoại cuối cùng giữa viên phi công lái chiếc ATR-72 của hãng hàng không TransAsia bị rơi xuống sông hôm 4/2. Đoạn hội thoại này chỉ vỏn vẹn 5 câu, trong đó có 2 câu từ buồng lái.
Trạm kiểm soát không lưu: ...gió 100 độ, 9,9 knots (đơn vị đo tốc độ trên giờ, 1 knot tương đương 1.852 km). Sẵn sàng cất cánh.
Phi công: Sẵn sàng cất cánh, đường bằng số 10, TransAsia 235.
Phi công: ...cấp cứu, cấp cứu, động cơ cháy.
Trạm kiểm soát không lưu: TransAsia 235, hãy cố thêm lần nữa, Liên lạc Đài Bắc, tiếp cận 119.7
Trạm kiểm soát không lưu: TransAsia 235. Trạm kiểm soát không lưu đây... TransAsia 235. Trạm kiểm soát không lưu đây.
Chiếc ATR-72 của TransAsia chuyến bay ký hiệu 235 đã rơi ít phút sau khi cất cánh và chưa kịp lấy độ cao chuẩn.
Nó rời khỏi đường băng lúc 10h52 sáng 4/2 và đạt độ cao 381m lúc 10h53. Tuy nhiên, chưa đầy 1 phút sau đó nó rớt đột ngột xuống độ cao 91m khi đoạn hội thoại kết thúc như trên rồi lao xuống sông ở Đài Bắc.