| Hotline: 0983.970.780

2 Cty giằng co giá bồi thường!

Thứ Ba 07/10/2014 , 09:22 (GMT+7)

Xe đưa vào sửa chữa đúng tuyến tại Cần Thơ, sau khi đã cố gắng thương lượng với bên bị tai nạn (xe tải) với chi phí hợp lí. Thế nhưng, không hiểu sao Cty bảo hiểm lại tự đưa ra 1 bảng giá hoàn toàn mới lạ...

Cty CP May MEKO (Cần Thơ) mua bảo hiểm xe ô tô 5 chỗ của Cty Bảo hiểm SHB Gia Định (thuộc TCty Bảo hiểm Sài gòn – Hà Nội). Ngày 25/7/2014, xe ô tô 5 chỗ của Cty CP May MEKO đã xảy ra tai nạn giao thông với ô tô tải cùng mang biển số 65 Cần Thơ.

Ngay khi xảy ra tai nạn, Cty CP May MEKO đã thông báo cho Cty Bảo hiểm SHB Gia Định biết. Cty bảo hiểm có cử chuyên viên đến giám định và đưa 2 xe vào garage ở Cần Thơ để báo giá sửa chữa. Báo giá sửa chữa đối với xe ôtô 5 chỗ là 29 triệu đồng, xe tải 60 triệu đồng và được chuyên viên của Cty bảo hiểm này kí xác nhận.

Tuy nhiên, khi chuyển hồ sơ lên Cty Bảo hiểm SHB Gia Định (TP.HCM) đã không thống nhất với báo giá sửa chữa ở Cần Thơ mà áp giá TP.HCM đối với xe ô tô 5 chỗ là 21 triệu đồng, xe tải là 48 triệu đồng. Cty CP May MEKO không chịu mức bồi thường này và “phản pháo”.

Ông Tô Văn An, PGĐ Cty CP May MEKO cho rằng: Cty Bảo hiểm SHB Gia Định áp giá sửa chữa ở TP.HCM là không hợp lý, chỉ tương đương 51% thực tế sửa chữa xe ô tô 5 chỗ và 30,9% đối với xe tải.

Hơn nữa, đối với xe tải, Cty bảo hiểm còn vận dụng mục 12.5 điều 12 trong Thông tư số 126/2008/TT-BTC ngày 22/12/2008 của Bộ Tài chính để chế tài giảm 30% sửa chữa do không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ và khấu trừ khấu hao 20% số tiền vật tư thay thế là không thỏa đáng.

Ông An, nói: Xe ô tô 5 chỗ của Cty xảy ra tai nạn ngoài mong muốn. Cty mua bảo hiểm xe ở Cần Thơ, tai nạn cũng xảy ra tại thành phố này, nhưng Cty bảo hiểm lại áp giá ở TP.HCM.

Xe đưa vào sửa chữa đúng tuyến tại Cần Thơ, sau khi đã cố gắng thương lượng với bên bị tai nạn (xe tải) với chi phí hợp lí. Thế nhưng, không hiểu sao Cty bảo hiểm lại tự đưa ra 1 bảng giá hoàn toàn mới lạ tại TP.HCM rồi chế tài, khấu hao để hạ số tiền xuống chỉ bằng 30,9% thực tế sửa chữa.

Từ chỗ 2 Cty chưa thống nhất được với nhau về giá bồi thường nên vẫn giằng co chưa có hồi kết.

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm