| Hotline: 0983.970.780

2 khách Nigeria nghi nhiễm virus Ebola đã hạ sốt

Thứ Tư 20/08/2014 , 10:07 (GMT+7)

Cả 2 đã hạ sốt đêm qua sau khi được dùng thuốc hạ sốt. Khả năng 2 người này chỉ là sốt siêu vi./ Cận cảnh hệ thống lưu động phòng chống Ebola của VN

2 hành khách trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Quatar quá cảnh Dubai đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chiều tối 19/8 có dấu hiệu sốt được Bộ Y tế chỉ đạo đưa ngay vào khu cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM theo quy định.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, hành khách đi cùng chuyến bay trên đến các cơ sở y tế nơi gần nhất hoặc liên hệ với số điện thoại 0989.671.115 để được hướng dẫn về các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe.

Cụ thể, tại chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway từ Quatar tới Việt Nam có 2 hành khách Nigeria xuất cảnh từ Nigeria ngày 18/8 ngồi số ghế 25B và 26D có biểu hiện sốt, ngoài ra chưa phát hiện có các triệu chứng khác.

TS.BS Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, 2 bệnh nhân hiện dang được theo dõi và chăm sóc tại khu cách ly D của Bệnh viện. Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TP.HCM đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Mỹ để gửi mẫu xét nghiệm.

Cả 2 đã hạ sốt đêm qua sau khi được dùng thuốc hạ sốt. Khả năng 2 người này chỉ là sốt siêu vi, tuy nhiên, về nguyên tắc vẫn còn phải chờ kết quả các xét nghiệm theo đúng quy định y tế thế giới và theo dõi đúng thời gian quy định.

Bệnh do virus Ebola là một bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm thuộc nhóm A, có khả năng lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong đến 90%. Thời gian ủ bệnh trung bình là 2 - 21 ngày.

Các triệu chứng thường gặp gồm sốt, đau đầu, đau mỏi cơ, nôn/buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng, viêm kết mạc, phát ban. Ngoài ra, bệnh kèm theo các biểu hiện xuất huyết như: đi ngoài phân đen, chảy máu nơi tiêm truyền, ho máu, chảy máu chân răng, chảy máu âm đạo...

Hiện trên thế giới ghi nhận 2.240 trường hợp mắc bệnh do virus Ebola, trong số này 1.229 người đã tử vong tại 4 quốc gia Tây Phi gồm Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.