Chương trình tiếp tục khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc gia tăng giá trị SX trong nông nghiệp, làm thay đổi nhận thức, tư duy của người dân trong SX.
Đến nay toàn tỉnh đã có 20 đơn vị với 65 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP (gồm 10 DN, 9 HTX, 1 đơn vị sự nghiệp). Các đơn vị đăng ký đã tích cực triển khai SX, chủ động phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị tư vấn, xây dựng nhãn hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm, website theo hướng hiện đại.
Ðến nay, toàn tỉnh đã triển khai hơn 20 dự án xây dựng thương hiệu, như: Nhãn hiệu tập thể vải chín sớm Phương Nam (Uông Bí), nếp cái hoa vàng Ðông Triều, mía tím Quảng Ninh, tôm chân trắng Móng Cái, rượu mơ Yên Tử...