| Hotline: 0983.970.780

200.000 trẻ dưới 2 tuổi được tiêm bổ sung vacxin sởi

Thứ Sáu 21/02/2014 , 10:08 (GMT+7)

Thông tin trên được Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu cho biết chiều ngày 20/2.

Thông tin trên được Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu cho biết chiều ngày 20/2.


Nhiều bà mẹ đã cho con đi tiêm vacxin sởi bổ sung

Theo ông Phu, ngay khi kết thúc Hội nghị trực tuyến phát động chiến dịch tiêm vacxin sởi tại 63 tỉnh, thành phố do Bộ Y tế tổ chức ngày 23/2, tất cả địa phương trên cả nước sẽ đồng loạt tiến hành tiêm bổ sung vacxin sởi cho khoảng 200.000 trẻ dưới 2 tuổi.

Vì vậy, tất cả các trạm y tế xã, phường phải rà soát danh sách trẻ trong độ tuổi này chưa được tiêm hoặc tiêm không đầy đủ các mũi vacxin sởi để đảm bảo đến hết tháng 4, cả nước thực hiện tiêm sởi hết cho những đối tượng trên.

Cũng theo đại diện Bộ Y tế, không riêng ở Việt Nam, dịch sởi đang xuất hiện và lan rộng cả ở Lào, Trung Quốc, Campuchia… Khác với các bệnh khác, sởi là bệnh có mức độ lây lan rất nhanh. Nếu trẻ chưa tiêm phòng sởi khi tiếp xúc với nguồn bệnh sẽ có biểu hiện nhiễm bệnh nhanh chóng.

Liên quan đến dịch sởi, trong tuần, Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 2 ca sởi nhập viện với hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, trong đó 1 trẻ đã tử vong. Trường hợp còn lại vẫn đang được thở máy, có khả năng đe dọa tính mạng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.