| Hotline: 0983.970.780

220 người tử nạn, mất tích do bão lũ

Thứ Sáu 30/10/2020 , 12:58 (GMT+7)

Trước khi bắt đầu kỳ họp tháng 10, Thủ tướng và các thành viên Chính phủ dành một phút mặc niệm chiến sĩ, người dân thiệt mạng bởi thiên tai, bão lũ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ mặc niệm người thiệt mạng do mưa lũ. Ảnh: Quang Hiếu/VGP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ mặc niệm người thiệt mạng do mưa lũ. Ảnh: Quang Hiếu/VGP.

Sáng 30/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có việc khắc phục hậu quả của bão lũ ở miền Trung.

Trước khi bắt đầu phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ đã dành một phút mặc niệm các cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, khắc phục thiên tai do mưa lũ và tưởng niệm người dân thiệt mạng trong các đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tháng 10 là tháng xảy ra bão lũ liên tục, “lũ chồng lũ, bão chồng bão”, gây thiệt hại rất lớn đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Đến nay, đã có 220 người tử nạn, mất tích, trong đó có nhiều cán bộ, sĩ quan quân đội và công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Vẫn còn nhiều đồng bào gặp nạn ở biển khơi, bị núi lở vùi lấp ở miền núi xa xôi, chưa tìm thấy.

Tại phiên họp, Chính phủ thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2020; kết quả thực hiện Nghị quyết số 01, 02; tình hình thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Chính phủ cũng sẽ xem xét, thảo luận về đề nghị xây dựng dự thảo Luật sửa đổi Luật Thống kê, chính sách thuế nhập khẩu, giá trị gia tăng khi tài trợ máy trợ thở trong phòng, chống dịch Covid-19; báo cáo thực hiện Nghị quyết số 17 về Chính phủ điện tử, báo cáo kết quả hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Trong thảo luận tình hình kinh tế - xã hội, việc khắc phục hậu quả mưa lũ ở miền Trung cũng sẽ được đề cập khi từ đầu tháng 10 đến nay, mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bão, mưa lớn, sạt lở, lốc xoáy tại một số địa phương làm 153 người chết và mất tích, 222 người bị thương; 112.000 ngôi nhà hư hỏng.

Các thiệt hại khác gồm 3.000 gia súc và 600.000 con gia cầm bị chết; 45.000 ha lúa và 22.000 ha hoa màu bị hư hỏng, tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra trong tháng là 2.700 tỷ đồng.

    Tags:
Xem thêm
10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất