| Hotline: 0983.970.780

273.000 USD cho thông tin truyền thông VPA/FLEGT

Thứ Tư 03/04/2019 , 14:06 (GMT+7)

Chương trình FAO-EU-FLEGT là một sáng kiến nhằm hỗ trợ các bên liên quan trong quá trình thực thi Luật Lâm nghiệp, Quản trị rừng và Thương mại lâm sản.

Trao đổi NNVN tại Hội thảo khởi động dự án Kế hoạch hành động công bố thông tin truyền thông thực hiện Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) sáng 3/4 tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển, Giám đốc Dự án chia sẻ, Chương trình do FAO, EU FLEGT tài trợ có thời hạn 2 năm, tổng kinh phí 273.000 USD.

Sau khi VPA/FLEGT giữa Việt Nam và EU được ký kết vào tháng 10/2018, hai bên nỗ lực cùng nhau chuẩn bị các điều kiện cần thiết để Hiệp định chính thức được phê chuẩn và triển khai thực hiện.

Dự án Kế hoạch hành động công bố thông tin truyền thông thực hiện Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản kéo dài 2 năm với mức kinh phí tài trợ 273.000 USD

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển nhấn mạnh, đây là hiệp định thương mại có tính chất ràng buộc về mặt pháp lý nhằm mục tiêu cải thiện quản trị rừng, thúc đẩy thương mại gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường EU.

Hiệp định được xây dựng dựa trên quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam và có những điểm mới về truy xuất nguồn gốc gỗ. Đó là quản lý, kiểm soát gỗ nhập khẩu, phân loại mức độ rủi ro doanh nghiệp tham gia trong chuỗi cung ứng, xác minh xuất khẩu, cấp phép FLEGT cho lô hàng xuất khẩu vào EU.

“Các nội dung của Hiệp định sẽ ảnh hưởng đến nhiều đối tượng trong chuỗi cung ứng gỗ của Việt Nam. Mỗi đối tượng sẽ chịu mức độ ảnh hưởng khác nhau và sẽ có mối quan tâm, nhu cầu thông tin khác nhau về các cam kết của Hiệp định VPA/FLEGT. Do đó, dự án sẽ góp phần giải quyết một cách căn bản các vấn đề hết sức cần thiết về thông tin, truyền thông và công bố thông tin theo cam kết của Hiệp định VPA/FLEGT nhằm thực hiện Hiệp định một cách có hiệu quả.” Phó Tổng cục trưởng Tông cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển.

Các nội dung của Hiệp định VPA/FLEGT sẽ ảnh hưởng đến nhiều đối tượng trong chuỗi cung ứng gỗ của Việt Nam

Bà Nguyễn Tường Vân, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và HTQT, Phó Giám đốc Dự án chia sẻ, các hoạt động chính của Dự án tập trung vào 8 nội dung. Đố là đánh giá nhu cầu thông tin của các bên liên quan về VPA/FLEGT. Đánh giá tính sẵn có của các thông tin được công bố theo quy định tại Phụ lục VII của Hiệp định VPA. Xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông và công bố thông tin về Hiệp định VPA.

Tiếp đến là xây dựng và phát hành bộ tài liệu chuẩn về Hiệp định VPA và Hệ thống cho các nhóm đối tượng mục tiêu. Cung cấp và phổ biến thông tin cho lãnh đạo chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, cung cấp, phổ biến thông tin cho các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu trong nước, các doanh nghiệp FDI và cơ quan báo chí, truyền thông.

Chương trình FAO-EU-FLEGT là một sáng kiến nhằm hỗ trợ các bên liên quan trong quá trình thực thi Luật Lâm nghiệp, Quản trị rừng và Thương mại lâm sản. Sáng kiến này nhằm cung cấp cho các quốc gia tham gia vào quá trình đàm phán và thực hiện Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và EU, hay còn gọi là các quốc gia VPA. Dự án có một ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam với EU đang đi vào quá trình chuẩn bị thực thi.

 

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.