| Hotline: 0983.970.780

3 mẹ con giúi đầu một phụ nữ xuống bãi phân trâu!

Thứ Ba 20/04/2010 , 14:43 (GMT+7)

Chỉ vì con trâu trên đường đi chăn "bậy" sát ngõ nhà mình, bà Hoa và 2 cô con gái đã ra bốc phân trâu ném vào mặt người phụ nữ dắt trâu và giúi đầu người này vào bãi phân...

Chỉ vì con trâu trên đường đi chăn "bậy" sát ngõ nhà mình, bà Hoa và 2 cô con gái đã ra bốc phân trâu ném vào mặt người phụ nữ dắt trâu và giúi đầu người này vào bãi phân...

Những ngày qua, dư luận một số xã trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) tỏ ra rất bất bình trước sự việc 3 mẹ con nhà bà Võ Thị Hoa (trú xóm 8 xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu) đã ấn đầu bà Nguyễn Thị Thụ (trú cùng xã) vào bãi phân trâu chỉ vì chị Thụ trên đường đi chăn trâu đã để trâu "bậy" trước ngõ nhà bà. Sự việc xảy ra đã hơn nửa tháng, nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý.

Để tìm hiểu thực hư vấn đề, phóng viên đã tìm về xóm 9, xã Diễn Liên để gặp chị Thụ. Tại đây, chị Thụ thuật lại đầu đuôi sự việc: Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 20/2 (âm lịch), trên đường dắt trâu ra đồng chăn, khi đi trên đường đá đoạn ngang qua ngõ nhà bà Võ Thị Hoa xóm 8 thì trâu giơ đuôi chuẩn bị "bậy", chị dùng que đập để xua trâu đi.  

Chị Thụ tại bệnh viện xã - ảnh do người dân cung cấp

Vừa lúc đó, bà Hoa tay cầm một chiếc đòn gỗ tròn dài khoảng hơn 2m, đường kính 30cm từ trong nhà chạy ra cũng đánh trâu đi nhưng không được, trâu vẫn đứng lì và "bậy" ở phía tây ngõ nhà bà Hoa.

Bực tức, bà Hoa vất đòn gỗ xuống đất, dùng tay bốc bãi phân trâu vừa "bậy" ném vào mặt chị Thụ. Do bất ngờ, chị Thụ không tránh kịp. Tuy bị ném nhưng chị Thụ vẫn lên tiếng thanh minh, song ngay lập tức bị bà Hoa xông vào dùng tay nắm đầu dúi thẳng xuống bãi phân. Mặc cho chị Thụ vùng vẫy, bà Hoa tiếp tục giật bổ ngửa chị Thụ ra phía sau, ngồi đè lên người chị, tay kia ấn đầu chị Thụ xuống nền đường.

Trong lúc chị Thụ đang thân yếu thế cô thì có thêm 2 người con gái bà Hoa lao vào "yểm trợ" cho mẹ, giậm lên chân chị Thụ và thượng cẳng chân hạ cẳng tay vào người chị.

Rất may vừa lúc đó, chị Linh (con dâu ông Hương) và chị Lê Thị Loan (con dâu ông Hội) cùng ở xóm 7 đang đèo nhau trên xe máy đi đến. Chị Linh trực tiếp lôi mẹ con bà Hoa ra ngoài. Đến lúc này chị Thụ mới có thể dùng tay lau bớt phân đang dính trên mặt, trên mắt.  

Chị Thụ trình bày lúc chống cự lại mẹ con bà Hoa...

Sau đó, chị Thụ được thay áo dính đầy phân trâu và chuyển đến nằm điều trị ở trạm y tế xã Diễn Liên hơn 2 ngày vì bị phân dính vào mắt. Chị cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay vẫn chưa thấy gia đình bà Hoa đến thăm hỏi tại bệnh viện xã hoặc đến nhà xin lỗi.

Cũng theo chị Thụ, năm 2009 gia đình chị và nhà bà Hoa có xích mích nhỏ vì con vịt đi lạc. Còn từ trước đến nay giữa hai gia đình không có sự bất hòa nào.

Trao đổi với PV, chị Lê Thị Loan khẳng định sự việc trên khi cho biết, hôm ấy chị và chị Linh đèo nhau trên xe máy về nhà thì bắt gặp sự việc, chính mắt chị Loan nhìn thấy 3 người phụ nữ ấn mặt một phụ nữ khác xuống bãi phân trâu. Chị Linh ngồi phía sau và cùng với sự hỗ trợ của những người đi đường đến kéo họ ra, tình hình mới lắng xuống.

Trưởng công an xã từ chối cung cấp thông tin

Để có thông tin khách quan hơn về sự việc, phóng viên tìm gặp Trưởng Công an xã tại trụ sở UBND xã Diễn Liên nhưng cửa phòng làm việc khóa trái (lúc đó 9 giờ 30 phút sáng - pv), phòng chủ tịch xã gần đấy cũng... cửa đóng then cài.

Liên lạc với ông Nguyễn Văn Nguyện - Trưởng Công an xã, qua điện thoại, ông Nguyện nói: "Nếu anh muốn nắm tình hình thì phải lên gặp chính quyền chứ qua nhà bị hại trước như vậy là... sai nguyên tắc đấy". Sau một lúc trao đổi, vị trưởng công an xã hẹn chúng tôi gặp làm việc vào đầu giờ chiều.

Tuy nhiên, chờ vị Trưởng công an xã trong vô vọng, chúng tôi lên gặp ông Nguyễn Trường Khoát - Chủ tịch xã. Đem sự việc trao đổi với ông Khoát, ông thừa nhận là có sự việc trên, nhưng lại xem đó là "chuyện thường tình" (?)

"Đó là chuyện bình thường, hiện chúng tôi đang xử lý, nghe bảo bà Thụ chưa ký vào biên bản xử lý vì cho rằng mức đền bù nhân phẩm 500 ngàn đồng đang ít", ông Thụ cho biết.  

Chiếc nón vẫn đang dính đầy phân trâu khô sau cú ném vào mặt

Trong lúc phóng viên đang trao đổi với Chủ tịch xã, ông Nguyện mặc trang phục công an đi từ dưới tầng 1 lên cùng với một người đàn ông mặc thường phục (theo lời ông Khoát chủ tịch xã thì đây là công an tỉnh về - PV).

Tại đây ông Nguyện cho hay: "Việc này công an đang giải quyết. Nếu công an không vào cuộc hoặc không giải quyết được mới nhờ báo chí và nhờ đến cơ quan pháp luật cấp trên... Anh sẽ nói với cả hai gia đình không cung cấp thông tin cho báo chí, chú cứ viết lên báo cho anh là Trưởng Công an xã Diễn Liên không cung cấp thông tin".

Sau khi ông Nguyện bỏ đi ra ngoài, vị Chủ tịch xã cho biết "Về vụ việc xảy ra, chính quyền đã gọi 2 gia đình lên làm việc và đấu tranh liên tục 1 tuần. Hiện chính quyền có ảnh chị Thụ bị phân trâu đang dính trên người, trên mặt. Phải đấu tranh mãi họ mới chịu đền bù hành chính, nhưng bên bị hại họ chưa đồng tình, chúng tôi vẫn đang thuyết phục. Trường hợp chị Thụ không đồng tình thì chúng tôi sẽ hướng dẫn chị làm đơn gửi ra tòa chứ không có gì phải băn khoăn cả".

(Theo VTC News)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất