| Hotline: 0983.970.780

3 nhà máy của Vinamilk ở TP.HCM được nhận Giải thưởng môi trường

Thứ Ba 30/12/2014 , 10:26 (GMT+7)

12 cá nhân và 40 tập thể đã được nhận giải thưởng môi trường TP.HCM năm 2014, trong đó Vinamilk có ba nhà máy trực thuộc địa bàn TP.HCM đều được nhận giải thưởng...

Năm 2014 là năm đầu tiên giải thưởng môi trường TP.HCM được phát động, ban tổ chức đã nhận 140 hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng.

Trải qua quá trình sàng lọc, chấm điểm và thẩm định thực tế, UBND TP.HCM đã có quyết định tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường cho 12 cá nhân và 40 tập thể trong đó Vinamilk có ba nhà máy thuộc địa bàn TP.HCM đều được nhận giải thưởng.

Thứ nhất, Nhà máy sữa Trường Thọ, trong năm 2012 - 2013 nhà máy đã triển khai bốn công trình tiết kiệm năng lượng là sử dụng khí tự nhiên CNG cho lò hơi; dùng đèn led tiết kiệm điện; thu hồi nhiệt khói thải cho ba lò hơi để gia nhiệt cho nước cấp lò hơi; đầu tư thay mới tôn nhà xưởng, kho bãi, hành lang… kết hợp tôn sáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên.


Ông Mai Bá Dũng - Giám Đốc Nhà máy sữa Trường Thọ (Vinamilk) đại diện Nhà máy nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Thứ hai, Nhà máy sữa Thống Nhất với thành tích không ngừng cải thiện môi trường làm việc tại các bộ phận trong nhà máy; áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn; thực hiện hai công trình trọng điểm giúp cải thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng như sử dụng khí tự nhiên CNG cho các lò hơi, thay thế 71 bộ đèn led cho hệ thống đèn chiếu sáng nhà xưởng.


Ông Nguyễn Văn Huấn – Giám Đốc Nhà máy sữa Thống Nhất (Vinamilk) đại diện Nhà máy nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Thứ ba, là Nhà máy sữa Sài Gòn, đơn vị này đã đầu tư thêm hệ thống đèn led giúp tiết kiệm năng lượng; xây dựng nhà xưởng thông thoáng, quạt thông gió, máy hút bụi, hệ thống xử lý bụi và khí thải; sử dụng lò hơi có bộ tiết kiệm năng lượng thu hồi nhiệt của khói thải để gia nhiệt nước cấp cho bể trộn, tái sử dụng nước sau xử lý để tưới cây.


Ông Ngô Phương Thịnh – Giám Đốc Nhà máy sữa Sài Gòn (Vinamilk) đại diện Nhà máy nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Giải thưởng môi trường TP.HCM năm 2014 nhằm biểu dương, tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu có ý thức và hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội. Đồng thời giải thưởng cũng là cơ sở để giới thiệu các cá nhân và tập thể tham gia Giải thưởng môi trường Việt Nam năm 2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trước đó, cả 3 nhà máy trên của Vinamilk nhiều năm liền đã đạt Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” do Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng đồng tổ chức.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất