| Hotline: 0983.970.780

3.500 tài liệu phổ biến pháp luật lĩnh vực nông nghiệp

Thứ Năm 12/12/2019 , 09:19 (GMT+7)

Theo Vụ Pháp chế (Bộ NN-PTNT), thực hiện phố biến pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2019, các đơn vị thuộc Bộ biên soạn tài liệu và phổ biến 3.500 tài liệu lĩnh vực nông nghiệp.

Năm 2019 Bộ NN-PTNT và các đơn vị trực thuộc biên soạn tài liệu và phổ biến pháp luật 3.500 tài liệu phổ biến văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp.

Các tài liệu này bao gồm sổ tay, sách hỏi đáp, tờ gấp, băng đĩa, trong đó có 120 tài liệu đăng tải trên Internet. Bộ NN-PTNT cũng chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức họp báo và ra thông cáo báo chí các văn bản theo quy định sau khi được công bố, ban hành và xây dựng kế hoạch và tổ chức ngày pháp luật Việt Nam.

Bộ cũng thực hiện tổng kết báo cáo 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Bộ NN-PTNT đã ban hành Quyết định số 5367/QĐ-BNN-PC ngày 28/12/2018 về việc ban hành Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ NN-PTNT năm 2019. Các đơn vị thuộc Bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện.

Bộ đã tổ chức quán triệt, phổ biến công tác phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức đảm bảo tính khả thi, thích hợp với yêu cầu và điều kiện thực tế, tổ chức quán triệt, phổ biến tại các hội nghị; sao gửi các văn bản.

Lồng ghép phổ biến quán triệt tại các lớp tập huấn, các cuộc họp, giao ban. Lồng ghép với việc quán triệt chủ trương, chính sách khác của Đảng và nhà nước tới cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị.

Việc quán triệt cũng được thực hiện trên các trang thông tin điện tử: http://www.mard.gov.vn và của các đơn vị thuộc Bộ.

Nội dung và đối tượng phổ biến rất đa dạng, tập trung chủ yếu vào việc phổ biến các văn bản mới ban hành liên quan đến quản lý nhà nước của Bộ cho các cán bộ, công chức của Bộ, đặc biệt là Luật Thủy lợi, Luật Thủy sản, Luật Lâm nghiệp và các văn bản hướng dẫn chi tiết thi hành, Luật Trồng trọt, Luật Chăn nuôi, một số văn bản có tác động lớn tới hoạt động của Bộ như Luật Quy hoạch, Nghị định 74/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 132/2006/NĐ-CP.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất