| Hotline: 0983.970.780

4 người cùng gia đình cấp cứu vì ăn thịt cóc

Thứ Tư 01/07/2009 , 09:01 (GMT+7)

Nguyên nhân là do ông nội của gia đình thấy trứng cóc... ngon quá nên đã lấy trộn cùng thịt rán lên cho cả nhà ăn.

Tối 29/6, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cấp cứu 4 người cùng một gia đình trong tình trạng hôn mê, đau bụng, rối loạn nhịp tim, co giật. Cả 4 người này trước đó đều ăn thịt cóc băm lẫn trứng cóc rán.

>> Thái Nguyên: Tử vong vì ăn da và nội tạng cóc

Bác sĩ Nguyễn Thế Lộc, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện cho biết, theo lời kể của người nhà 4 bệnh nhân, bác sĩ xác định cả 4 trường hợp này đều bị ngộ độc về tiêu hóa, thần kinh do độc tố có trong thịt, trứng cóc.

Được biết, ông nội trong gia đình bắt được cóc nên làm sạch, lấy thịt cho cháu ăn, thấy buồng trứng hấp dẫn nên ông đã lấy cả buồng trứng trộn lẫn thịt cóc băm rán lên. Có 4 người ăn món thịt cóc trộn trứng cóc rán này. Kết quả sau một giờ ăn, cả 4 người đều có dấu hiệu đau bụng, co giật, người lả dần... nên đã được gia đình đưa đi cấp cứu.

BS Lộc cho biết, nhờ cấp cứu kịp thời, cả 4 bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch. Trong đó, người chú và hai cháu bé đã được xuất viện. Riêng người ông dù qua cơn nguy hiểm, nhưng sức khỏe vẫn rất yếu, nhịp tim chưa ổn định, vẫn bị đau bụng, đi ngoài nên đang tiếp tục phải điều trị.

BS Lộc cũng khuyến cáo, người dân không nên tự ý làm thịt cóc ăn. Dù thịt cóc không có độc, nhưng chất độc từ da, mủ cóc rất dễ dính vào thịt gây ngộ độc. 4 trường hợp vừa rồi là rất may mắn, vì ngộ độc ở mức độ nhẹ nên đã được cứu sống.

(Theo Dân trí)

Xem thêm
Thủ tướng nêu 3 nhiệm vụ quan trọng trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát 3 nhiệm vụ hết sức quan trọng với Lạng Sơn trong thực hiện quy hoạch tỉnh.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).