| Hotline: 0983.970.780

40.000 gái làng chơi sẽ tới Nam Phi

Chủ Nhật 07/03/2010 , 13:23 (GMT+7)

Giới chức Nam Phi lo ngại hàng chục nghìn gái mại dâm sẽ tới nước này trong thời gian vòng chung kết cúp bóng đá thế giới 2010 diễn ra để "phục vụ" các cổ động viên nam.

Giới chức Nam Phi lo ngại hàng chục nghìn gái mại dâm sẽ tới nước này trong thời gian vòng chung kết cúp bóng đá thế giới 2010 diễn ra để "phục vụ" các cổ động viên nam.

Vòng chung kết cup bóng đá thế giới 2010 là cơ hội lớn đối với gái mại dâm (Ảnh minh họa)

Khoảng 450.000 cổ động viên được dự đoán sẽ tới Nam Phi vào mùa hè năm nay để theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ World Cup. Telegraph cho biết, nước chủ nhà World Cup 2010 đang thắt chặt việc kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn gái làm tiền tới đây để mua vui những cổ động viên nam.

David Bayever, phó giám đốc Cục chống ma túy trung ương Nam Phi, nói rằng giới chức lo ngại các cô gái mại dâm có thể đứng đường để bắt khách du lịch. Tình trạng đó có thể làm tăng số người nhiễm HIV. Khoảng 16% dân số Nam Phi được cho là sống chung với căn bệnh thế kỷ.

“Đó là thực tế khủng khiếp và rất đáng quan tâm. Những quan chức phụ trách World Cup 2010 nói dự đoán 40.000 gái điếm sẽ tới Nam Phi để hành nghề. Họ tới từ mọi quốc gia trên khắp thế giới, đặc biệt là Đông Âu. Đối với những gái mại dâm, một cơ hội kiếm tiền lớn đang chờ họ ở Nam Phi”, Bayever nói.

Theo Telegraph, các chuyên gia cũng lo ngại một bộ phận nữ thiếu niên tại Nam Phi cũng có thể bị lôi kéo vào hoạt động bán dâm do các em được nghỉ lễ 4 tuần trong thời gian diễn ra World Cup.

“Trẻ em sẽ được nghỉ học trong thời gian World Cup diễn ra. Các em có thể trở thành mục tiêu của những kẻ dắt gái. Những tên tội phạm sẽ tìm kiếm các bé gái trong những gia đình nghèo ở khu vực nông thôn. Chúng có thể nói với các em rằng các em sẽ có một công việc tốt nếu tới thành phố”, ông giải thích.

 

Cục chống ma túy Nam Phi cũng cảnh báo nhiều gái mại dâm sẽ bị đưa tới nước này bởi các tổ chức buôn bán ma túy.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.