| Hotline: 0983.970.780

4.100 học sinh Sài Gòn "tranh xuất" vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Thứ Tư 12/06/2019 , 16:12 (GMT+7)

Sáng 12/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi khảo sát năng lực bằng tiếng Anh.

900 thí sinh có mặt tại điểm thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Kỳ khảo sát năm nay được tổ chức tại 5 điểm gồm: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Trường THPT Trưng Vương, Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ và Trường THCS Võ Trường Toản.

Thí sinh làm bài khảo sát môn tiếng Anh trong thời gian 90 phút tại địa điểm có ghi trong thẻ tham dự. Bài khảo sát gồm 2 phần: Trắc nghiệm có 24 câu hỏi, tự luận có 8 câu hỏi. Thí sinh làm phần trắc nghiệm trước với thời gian 45 phút và điểm số phần này chiếm 60% tổng số điểm bài thi. Kết thúc thời gian làm bài trắc nghiệm, thí sinh sẽ làm bài tự luận với thời gian tương tự.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, đề khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa bao gồm nhiều lĩnh vực như toán học tư duy, toán thực tiễn, năng lực tiếng Anh, hiểu biết tự nhiên, khoa học thường thức, khuyến khích học sinh tiếp cận với thực tiễn. Các câu hỏi được biên soạn theo hướng kiểm tra năng lực và khả năng vận dụng kiến thức đã học ở bậc tiểu học vào việc giải quyết các tình huống của cuộc sống. Trong đó, các câu hỏi lĩnh vực khoa học tự nhiên là các vấn đề khoa học đời sống, thông tin, kiến thức khoa học vận dụng vào các tình huống trong cuộc sống. Ngoài ra, còn có các kiến thức về đạo đức, giáo dục công dân, lịch sử, địa lý.   

Được biết, năm học 2019 - 2020 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là 525 học sinh cho 15 lớp. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi là hơn 4.100 hồ sơ.

Đây là trường công lập duy nhất tại TP.HCM được tổ chức kỳ thi khảo sát năng lực vào lớp 6. Như vậy, năm học 2019 - 2020, tỷ lê “chọi” vào trường là 1 “chọi” 8, đồng nghĩa với việc sẽ có 3.575 em học sinh giỏi “rút lui” khỏi cuộc tranh tài. Điều kiện để đăng ký dự tuyển vào trường là học sinh đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học tại TP.HCM và có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 của mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên.

Dựa vào kết quả bài khảo sát sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu; những học sinh không trúng tuyển vẫn được xét tuyển vào lớp 6 các trường khác theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh các quận, huyện.

Dự kiến ngày 16/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ công bố điểm khảo sát và điểm chuẩn vào lớp 6.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất