| Hotline: 0983.970.780

42 người bị ngộ độc do ăn thịt trâu ở Lai Châu

Thứ Hai 29/10/2018 , 08:47 (GMT+7)

Ngày 28/10 thông tin từ Trung tâm y tế huyện Than Uyên (Lai Châu) cho biết, sáng 27/10, đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhức đầu, buồn nôn sau khi ăn thịt trâu.

42 bị người ngộ độc do ăn thịt trâu. (Ảnh minh họa)

Theo đó, vụ việc xảy ra khi gia đình ông Lò Văn Xương là trưởng bản Mè, xã Ta Gia. Trước đó, nhà ông Xương có nhờ một số bà con trong bản tới giúp dựng lán trông ruộng. Gia đình ông Xương đã ra chợ huyện mua thịt trâu về chế biến, làm cơm tiếp đãi những người người dân trong bản tới giúp.

Những người ăn cơm gồm có 20 người thân, họ hàng trong gia đình và khoảng 30 người trong bản. Trong mâm cơm có nhiều món ăn được chế biến từ thịt trâu như nậm pịa, nộm bì trâu chua... Sau khi dùng bữa xong, một số người có biểu hiện buồn nôn, đi ngoài, nhức đầu...

Nhận thấy nhiều người cùng bị chung triệu chứng, người thân trong gia đình đã đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên cấp cứu.

Đến cuối giờ chiều 28/10, có 42 người nhập viện, trong đó có 1 bệnh nhân mới 20 tháng tuổi.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Quang - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, tập thể y bác sĩ của trung tâm chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ đã tiến hành truyền nước, bù điện giải... Các bệnh nhân chỉ bị ngộ độc nhẹ và đang được tiếp tục theo dõi. Hiện nay, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất