| Hotline: 0983.970.780

4,6 tỷ đồng xây cầu vượt đi bộ đường Tân Mai

Thứ Hai 10/08/2015 , 10:15 (GMT+7)

Cầu vượt đi bộ này sẽ được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, với chiều dài 40m, rộng 3m, thực hiện ngay trong năm 2015.

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý cho phép đầu tư 4,6 tỷ đồng xây dựng cầu vượt cho người đi bộ qua đường vành đai 2,5 đoạn Kim Đồng-Lĩnh Nam, trước cổng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Mai (đường Tân Mai).

Cầu vượt đi bộ này sẽ được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, với chiều dài 40m, rộng 3m, thực hiện ngay trong năm 2015. Dự kiến tổng mức đầu tư làm cây cầu này là gần 4,6 tỷ đồng, từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ Hà Nội; trong đó kinh phí chuẩn bị đầu tư là 564 triệu đồng. Dự án này do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Việc xây dựng cầu vượt tại địa điểm trên nhằm loại bỏ giao cắt giữa người đi bộ và các dòng phương tiện lưu thông trên tuyến đường vành đai 2,5 đoạn Kim Đồng-Lĩnh Nam (đường Tân Mai), giảm ùn tắc giao thông khu vực cổng trường học, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho phụ huynh, học sinh và người dân trong khu vực có nhu cầu đi bộ qua lại hai bên đường.

Trước đó, vào tháng Năm vừa qua, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định cho phép Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường Yên Phụ, đoạn từ cửa khẩu An Dương đến phố Cửa Bắc kết cấu thép lắp ghép với chiều dài 52,75m, rộng 3,4m, với tổng mức đầu tư dự án 14,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ, cân đối và bố trí vốn để thành phố Hà Nội triển khai xây dựng thêm 5 cầu vượt cho người đi bộ và cầu Phú Tiên vượt sông Nông Giang nối hai huyện Phú Xuyên (Hà Nội) và Duy Tiên (Hà Nam) với tổng kinh phí khoảng 120 tỷ đồng.

Vietnam+

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất