| Hotline: 0983.970.780

5 bí kíp bỏ túi cho làn da mùa hè

Chủ Nhật 07/04/2019 , 07:10 (GMT+7)

Những ngày này, phía Nam nắng nóng bỏng da. Cảm giác rát da nếu buộc phải đi ngoài trời thật khó chịu. Khi bạn chuẩn bị đối mặt với ánh nắng mặt trời vào mùa hè thì đây chính là 5 bí quyết dành cho làn da bạn được mạnh khỏe, tươi sáng.

 

img20180807220507921145031789
Ảnh minh họa

1. Tẩy da chết cho làn da sạch, mịn màng hơn

Bình thường, da chết làm cho màu da bị xỉn, sậm màu. Nắng nóng khiến tế bào chết trên da nhiều hơn. Tẩy da chết loại bỏ các tế bào chết, xỉn màu để ngăn ngừa tắc nghẽn hoạt động trao đổi chất ở da và cải thiện khả năng cấp ẩm từ toner và kem dưỡng ẩm mà ta định cung cấp.

Tẩy tế bào chết vào lúc nào tốt nhất? Thực hiện vào buổi sáng trước khi dùng toner, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng SPF và trước khi trang điểm. Bật mí với bạn là lớp trang điểm sẽ giữ được lâu hơn trên da sau khi bạn thực hiện tẩy da chết.

Bạn cũng đừng quên: Sau khi tẩy da chết, hãy sử dụng kem dưỡng cấp ẩm cho cơ thể để giữ độ ẩm và luôn che chắn làn da với sản phẩm chứa SPF (theo khuyến nghị của FDA).

Có nhiều sản phẩm để bạn dùng tẩy tế bào chết. Tùy theo túi tiền của mình. Bạn có thể dùng cám gạo (chú ý cần đảm bảo cám sạch), cho chút nước vào cho sệt, bôi lên da và xoa nhẹ chừng 5 phút, sau đó rửa sạch. Bạn cũng có thể dung bột gạo, lòng trắng trứng và mật ong trộn lại với nhau làm hợp chất tẩy tế bào chết. Với nhãn hiệu mỹ phẩm, chúng tôi xin giới thiệu Daily Microfoliant®, Body Hydrating Cream của Dermalogica, một thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín trong chăm sóc da. Bạn có thể mua loại bỏ túi, đi đâu xa cũng tiện.

2. Giữ cho làn da luôn được cấp ẩm

Giữ ẩm da là yêu cầu thường xuyên mỗi ngày, đặc biệt chú ý cho da vào mùa hè và mùa đông. Cách thực hiện để tăng mức độ cấp ẩm cho da là đắp mặt nạ chuyên sâu, hoàn hảo mỗi tuần từ một đến hai lần. Ngoài ra, bôi lên da sản phẩm Booter chống da mất nước cũng là một sự lựa chọn phù hợp, cách tốt nhất là thoa bên dưới kem dưỡng ẩm, được gọi là Toner. Toner giúp da bạn thẩm thấu kem dưỡng ẩm tốt hơn.

Bật mí: Ngoài việc lót lớp Toner trước khi bôi kem dưỡng ẩm, mỗi khi cảm thấy nắng nóng làm hốc da, bạn có thể ngay lập tức xịt toner lên da mặt trong lúc làm việc, trên xe hơi, khi tập gym hoặc trên máy bay giúp da tươi mới.

Sản phẩm khuyên dùng: Antioxidant HydraMist, Skin Hydrating Booster, Skin Hydrating Masque…

3. Kết bạn với nước

Nhiệt độ cao hơn và nếu bạn buộc phải ở ngoài trời thời gian dài sẽ gây hiện tượng mất nước bên trong, có thể dẫn đến đau đầu và chóng mặt. Những gì bạn có thể làm là uống 8 ly nước lọc mỗi ngày giúp duy trì cân bằng độ ẩm quan trọng của cơ thể và làn da, đồng thời hỗ trợ quá trình giải độc.

Bật mí: Nếu bạn uống đồ uống chứa caffein, bạn còn phải tăng gấp ba lượng nước cần uống mỗi ngày. Do đó, chúng tôi khuyến khích bạn dùng nước lọc và nước tinh khiết.

4. Khi nghi ngờ, hãy thoa (và thoa lại)

Ngày nay bạn rất thường thấy các sản phẩm kem chống nắng bày bán khắp nơi, từ siêu thị cho đến các cửa hàng mỹ phẩm của các thương hiệu. Thoa sản phẩm chống nắng thôi là chưa đủ, bạn còn cần phải thoa đủ lượng và thoa thường xuyên. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết mọi người không sử dụng đủ lượng các sản phẩm chống nắng cần thiết.

Liều lượng khuyên dùng: Một muỗng cà phê sản phẩm chống nắng cho mặt. Đối với cơ thể, sẽ là khoảng 1 ly rượu nhỏ.

Mức độ thường xuyên: Thoa lại sau mỗi hai giờ. Bí quyết: nếu có thể hãy tránh ra nắng giữa trưa. Trong thời điểm hàm lượng UV khu vực phía Nam, đặc biệt TP.HCM cao như hiện nay, bác sĩ khuyên hạn chế ra đường từ 10g đến 14 giờ mỗi ngày. Đặc biệt không nên đưa trẻ em ra đường thời điểm trên. Nếu bạn buộc phải ra đường, thì lưu ý cần thoa kem chống nắng SPF50.

Thêm vào đó, ngày nay, các công thức và công nghệ hiện đại cho phép bạn chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn các công thức không dầu cho da dầu/nhờn, công thức làm mềm cho da khô hoặc các công thức không chứa hóa chất cho da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Sản phẩm khuyên dùng: Oil Free Matte SPF30, Super Sensitive Shield SPF30, Dynamic Skin Recovery SPF50.

5. Chỉnh sửa tổn thương da do ánh nắng mặt trời

Điều gì gây tổn thương da? Cho dù bạn có dấu hiệu bỏng hay không thì ánh sáng tia cực tím cũng sẽ gây ra những đốm nâu, các vùng da thô ráp và nếp nhăn. Khi ánh sáng mặt trời tiếp xúc với da, một loạt các thiệt hại (bao gồm việc mất hàng rào lipid bảo vệ da) gây viêm sưng, sản sinh các gốc oxy hoá tự do ảnh hưởng đến sự phát triển của tế bào khỏe mạnh và kích thích các enzyme làm phá hủy collagen.

Bạn cần làm gì? Cung cấp cho làn da của bạn các thành phần chống lão hóa để giúp chỉnh sửa những tổn thương trên da và bảo vệ da khỏi tác động gây lão hóa của tia cực tím trong tương lai.

Sản phẩm khuyên dùng: Power Rich ™, MultiVitamin Power Recovery® Masque

(Kiến thức gia đình số 14)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm