| Hotline: 0983.970.780

5 mũi giáp công để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 5%

Thứ Bảy 09/05/2020 , 09:16 (GMT+7)

Tại hội nghị với doanh nghiệp sáng 9/5, Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu của năm 2020 là tăng trưởng trên 5%, lạm phát dưới 4% với 5 mũi giáp công.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị với doanh nghiệp về phục hồi nền kinh tế. Ảnh: VGP.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị với doanh nghiệp về phục hồi nền kinh tế. Ảnh: VGP.

Thủ tướng cho biết, cuối tháng 3 vừa qua, Ngân hàng thế giới dự đoán Việt Nam sẽ tăng trưởng 4,9%, Tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế Fitch dự đoán là 2,8%.

Quý I vừa qua, Việt Nam đạt mức tăng trưởng 3,82%, thấp nhấp trong hơn 10 năm nhưng vẫn là mức khá cao so với thế giới và khu vực.

Thủ tướng nêu rõ, phải tập trung hơn nữa, khởi động lại nền kinh tế Việt Nam, phấn đấu GDP đạt trên 5% và kiểm soát lạm phát dưới 4%.

“Muốn được như vậy, chúng ta phải tập trung vào 5 mũi giáp công. Thứ nhất, thu hút đầu tư các thành phần kinh tế trong nước, trước hết là thành phần kinh tế tư nhân. Thứ hai, thu hút FDI, thứ ba là đẩy mạnh xuất khẩu, thứ tư là thu hút đầu tư công và cuối cùng là khuyến khích tiêu dùng nội địa”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ đưa ra một số đề nghị với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đầu tiên là yêu Tổ quốc, có nghĩa là thượng tôn pháp luật, hoạt động với tinh thần chia sẻ. Thứ hai là đoàn kết vì mất đoàn kết là tự mình làm yếu mình, tiếp theo là không nản chí, vì nản chí là tự mình bỏ cuộc.

Đề nghị tiếp theo của Thủ tướng là năng động và quyết đoán vì lưỡng lự, thụ động sẽ tự mình đánh mất cơ hội. Cuối cùng là sáng tạo để không tụt lại phía sau và cuối cùng là có niềm tin.

“Sau thời gian giãn cách xã hội, có lẽ các lãnh đạo doanh nghiệp đã có thời gian tư duy lại con đường phát triển mới của đơn vị”, Thủ tướng chia sẻ thêm.

“Như bao biến cố lớn của lịch sử, loài người rồi sẽ chiến thắng dù có những mất mát”, Thủ tướng nói và một lần nữa trích dẫn câu nói của Darwin: “Không phải loài mạnh nhất hay thông minh nhất, mà loài thích nghi tốt nhất sẽ là kẻ sống sót”.

“Các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tham dự hôm nay là những doanh nghiệp có khả năng thích nghi tốt nhất”, ông nhìn nhận. Song Thủ tướng cũng bày tỏ, ông rất buồn khi các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị giải thể thời gian qua.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất