| Hotline: 0983.970.780

5 triệu yen Nhật trong đống ve chai

Chủ Nhật 23/03/2014 , 16:58 (GMT+7)

Mở hộp gỗ ra, lập tức nhiều tờ tiền bay tứ tung ra ngoài nên mọi người xung quanh tập trung lại lượm. “Lúc đó tôi cứ ngỡ là tiền giả hay tiền âm phủ gì đó”

Chiều 22.3, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) vẫn đang tạm giữ 5 triệu yen Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng) của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi) để bảo đảm an toàn cũng như tiến hành xác minh số tiền trên.

Tưởng tiền âm phủ

Tiếp chúng tôi trong căn nhà thuê chật chội nằm sâu trong hẻm 84 đường Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình, chị Hồng vẻ mặt chưa hết hoảng sợ kể lại câu chuyện “có thật như mơ” của mình. Cuối năm 2013, trong lúc đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang, chị được một người lạ bán cho hộp sắt hình vuông cao khoảng 0,5 m, đã gỉ sét, bên dưới có 4 chiếc bánh nhựa, với giá 100.000 đồng. Do thời điểm đó sắt đang rẻ nên chị để dành khi nào sắt lên giá sẽ đập ra bán kiếm lời.

Khoảng 15 giờ ngày 21.3, chị Hồng và chồng đem chiếc hộp sắt ra đầu hẻm đập để lấy sắt. Khi hộp sắt bị vỡ thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép. Mở hộp gỗ ra, lập tức nhiều tờ tiền bay tứ tung ra ngoài nên mọi người xung quanh tập trung lại lượm. “Lúc đó tôi cứ ngỡ là tiền giả hay tiền âm phủ gì đó”, chị Hồng kể. 

Nếu mọi người không kéo tới thì tôi cũng đem ra công an phường giao nộp. Cái gì không phải của mình thì nên trả nó về chủ thật sự của nó. (Huỳnh Thị Ánh Hồng)

Câu chuyện vợ chồng chị Hồng lượm tiền trong hộp sắt được truyền đi rộng rãi khiến nhiều người tập trung tới để xin. Đến chiều 21.3, có hàng trăm người tập trung tới hẻm dẫn vào nhà chị Hồng để xin tiền. Một số người quá khích đã lao vào nhà giật tiền, cũng như có những lời lẽ đe dọa đòi chị Hồng phải chia số tiền nói trên. “Thật sự lúc đó tôi không biết tiền gì cả, mà thấy nhiều người tập trung quá tôi rất hoảng sợ và lo lắng”, chị Hồng kể và cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, chị gọi điện báo công an phường đến can thiệp.

Nhận tin báo, công an nhanh chóng có mặt để giải tán đám đông và mời vợ chồng chị Hồng lên công an phường làm việc. Tại đây, công an đã lập biên bản tiếp nhận số tiền 5 triệu yen từ vợ chồng chị, trong đó có những tờ tiền còn mới và cũ. “Từ hôm qua tới giờ tôi có ăn uống và ngủ nghỉ gì đâu. Đêm qua, hôm nay có nhiều người lạ cứ đứng trước nhà khiến tôi và mọi người ở đây không ai dám ngủ cả”, chị Hồng lo lắng nói.

Truy tìm chủ nhân số tiền lớn

Nói về số tiền rất lớn tình cờ phát hiện, chị Hồng tâm sự: “14 năm trong nghề mua bán ve chai tôi mới gặp trường hợp này. Nếu mọi người không kéo tới thì tôi cũng đem ra công an phường giao nộp. Cái gì không phải của mình thì nên trả nó về chủ thật sự của nó”.

Chị Hồng kể rằng để lại hai con ở quê, vợ chồng chị vào TP.HCM rong ruổi khắp nơi mua bán ve chai để mưu sinh qua ngày. Cuộc sống bữa đói, bữa no nhưng trong căn nhà thuê vẫn đầy ắp tiếng cười của những người cùng cảnh ngộ. “Sau khi giao nộp hết số tiền cho công an, tôi thấy lòng nhẹ nhõm. Tôi chỉ mong đủ sức khỏe để làm ăn nuôi hai con ăn học khôn lớn để sau này bọn nó không khổ như tôi là được rồi”, chị Hồng tâm sự.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an Q.Tân Bình cho biết sau khi nhận được thông tin của chị Hồng, công an đã có mặt để giải quyết vụ việc. Những người quá khích được công an mời lên để răn đe. Hiện công an đang tạm giữ số tiền chị Hồng giao nộp để đảm bảo an toàn cho chị cũng như gia đình, đồng thời tiến hành xác minh số tiền trên là của ai, có hợp pháp hay không.

>>Vợ chồng đồng nát trả lại 10 cây vàng 

Chị Hồng có thể được hưởng một phần

Luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết theo quy định hiện nay, người nhặt được vật do người khác đánh rơi hoặc bỏ quên mà biết được địa chỉ của người đánh rơi hoặc bỏ quên thì phải thông báo hoặc trả lại vật cho người đó; nếu không biết thì phải thông báo hoặc giao nộp cho UBND xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất để thông báo công khai cho chủ sở hữu biết mà nhận lại. UBND hoặc công an phải thông báo cho người đã giao nộp về kết quả xác định chủ sở hữu. Sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về vật nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật có giá trị đến 10 tháng lương tối thiểu do nhà nước quy định thì vật đó thuộc sở hữu của người nhặt được; nếu lớn hơn thì sau khi trừ chi phí bảo quản, người nhặt được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá 10 tháng lương, phần giá trị còn lại thuộc nhà nước... Lê Nga (ghi)

 

(thanhnien.com.vn)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất