Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

500 triệu USD nông sản Việt trước 'ngưỡng cửa' của Tập đoàn Aeon

Thứ Tư 09/10/2019 , 09:09 (GMT+7)

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp 2019 khai mạc vào tối ngày 11/10 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall (Hà Nội), mở ra cánh cửa rộng cho nông sản Việt.

08-10-01_dsc_5158
Chuối sản xuất tại Việt Nam được gắn tem mã vạch.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại nước ngoài là một kênh quan trọng để thực hiện mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu, đưa sản phẩm có thương hiệu và chất lượng của Việt Nam xuất khẩu đi thị trường các nước.

Trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản hai bên đã thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Với mục tiêu trên, từ năm 2017, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội chủ trì phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam được tổ chức thường niên trong 20 năm ở Nhật Bản.

Tháng 6/2019 vừa qua, chương trình đã được tổ chức với quy mô lớn nhất tại 40 điểm bán hàng thuộc hệ thống phân phối của AEON trong đó địa điểm trưng bày chính đặt tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town, Saitama, đạt doanh thu 10 tỷ đồng chỉ trong 1 tuần trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Tiếp nối sự thành công đó, UBND thành phố Hà Nội đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON - VIỆT NAM lần đầu tiên tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019).

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nâng cao năng lực, định hướng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản thông qua hội chợ và các chương trình tuần hàng do thành phố Hà Nội tổ chức.

Tham gia Hanoi Agriculture Fair 2019 có 70 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Đăk Lăk, Nam Định...

08-10-01_dsc_5166
Người tiêu dùng chọn hàng tại một buổi giới thiệu sản phẩm.

Các sản phẩm trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ là những nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Với quy mô 80 gian hàng, hội chợ sẽ diễn ra trong thời gian 4 ngày từ 10/10 đến hết ngày 13/10 cùng một chuỗi các hoạt động như, trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại hội chợ; trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm...

Cũng tại hội chợ này, thông qua hội thảo “Giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ là cơ hội để doanh nghiệp được các chuyên gia của Tập đoàn AEON tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON.

Qua đó nâng cao năng lực kinh doanh một cách bài bản, tạo đà cho việc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản nói chung, tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Ban tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin các sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người tiêu dùng thủ đô và hướng tới xuất khẩu.

Mọi thông tin chi tiết có thể tìm hiểu thêm tại cổng thông tin điện tử của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Website Nongsanantoanhanoi.gov.vn hoặc hotline: 024.3352.4627.

Triển khai Chương trình OCOP tại miền Trung và Tây Nguyên

Triển khai Chương trình OCOP tại miền Trung và Tây Nguyên

Nông sản Việt 02/07/2020 - 18:14

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là hướng đi đúng đắn để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực và nâng cao giá trị.

'Sàn giao dịch nông - đặc sản' đầu tiên tại Việt Nam

'Sàn giao dịch nông - đặc sản' đầu tiên tại Việt Nam

Nông sản Việt 01/07/2020 - 07:15

Từ ngày 5/7/2020 người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể mua được nông đặc sản của 63 tỉnh thành của Việt Nam tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, Thủ Đức, TP.HCM.

Thừa Thiên - Huế: Nhiều sản phẩm OCOP được phân hạng 3 - 4 sao

Thừa Thiên - Huế: Nhiều sản phẩm OCOP được phân hạng 3 - 4 sao

Nông sản Việt 28/06/2020 - 18:20

Trong số 9 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2020 ở Thừa Thiên - Huế, nhiều sản phẩm đạt 4 sao.

Rượu sim Bảy Gáo, đặc sản của Phú Quốc

Rượu sim Bảy Gáo, đặc sản của Phú Quốc

Sản vật địa phương 28/06/2020 - 08:22

Loại rượu được làm từ quả sim do ông Mạc Văn Nghiêm - Bảy Gáo tạo ra. Bất cứ ai biết uống rượu khi đặt chân lên đảo Phú Quốc đều không thể bỏ qua.

Sữa đậu nành hạt của Vinamilk chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc.

Sữa đậu nành hạt của Vinamilk chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc.

Organic 25/06/2020 - 08:35

Vinamilk vừa ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu USD gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc.

Lô vải thiều tươi đầu tiên xuất Nhật bán hết veo trong vài tiếng

Lô vải thiều tươi đầu tiên xuất Nhật bán hết veo trong vài tiếng1

Nông sản Việt 21/06/2020 - 20:12

Ngay trong ngày đầu tiên (21/6) bày bán tại hệ thống các siêu thị của Nhật Bản, lô vải thiều tươi của Việt Nam đã bán hết sạch chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Ứng dụng công nghệ số để bứt phá trong nuôi tôm nước lợ

Ứng dụng công nghệ số để bứt phá trong nuôi tôm nước lợ

Nông nghiệp 4.0 12/06/2020 - 10:56

Tìm các giải pháp để phát triển nuôi tôm hiệu quả, bền vững thời kỳ hậu Covid-19 được người nuôi tôm, doanh nghiệp và các địa phương đặc biệt quan tâm.

Cây trái đặc sản miền Nam

Cây trái đặc sản miền Nam

Sản vật địa phương 11/06/2020 - 10:06

Việt Nam là đất nước nhiệt đới vĩ tuyến kéo dài, nắng nhiều, mưa nhiều, sinh thái đa dạng và phân vùng rõ rệt. Lợi thế nổi bật là trái cây nhiệt đới phong phú.

DalatFoodie Bắc tiến sau lời hứa của Shark Nguyễn Thanh Việt

DalatFoodie Bắc tiến sau lời hứa của Shark Nguyễn Thanh Việt

Nông sản Việt 11/06/2020 - 06:10

Từ tháng 7 tới đây, “mẹ bỉm sữa” Đỗ Phan Hoàng Sương sẽ chính thức bước chân vào thị trường thực phẩm Hà Nội với những sản phẩm hữu cơ.

Central Retail cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn năm 2020

Central Retail cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn năm 2020

Sản vật địa phương 08/06/2020 - 13:09

Trong bối cảnh xuất khẩu vải thiều năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tập đoàn Central Retail cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn, tăng gấp 3 lần năm 2019.

Khát vọng nền nông nghiệp hữu cơ  nơi vùng ‘đất lửa’

Khát vọng nền nông nghiệp hữu cơ nơi vùng ‘đất lửa’

Nông sản Việt 08/06/2020 - 06:13

Những năm gần đây, thương hiệu gạo hữu cơ Quảng Trị đã được nhiều người biết đến. Bây giờ, hạt gạo như làm bừng sáng lên trên mỗi vùng đất cằn.

Thời của công nghệ thực phẩm

Thời của công nghệ thực phẩm

Nông nghiệp 4.0 07/06/2020 - 11:38

Rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp trong ngành công nghệ thực phẩm ở Thái Lan đang đặt trọng tâm vào tìm kiếm giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh để nông sản vươn xa.

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Ứng dụng công nghệ số để bứt phá trong nuôi tôm nước lợ

Ứng dụng công nghệ số để bứt phá trong nuôi tôm nước lợ

Tìm các giải pháp để phát triển nuôi tôm hiệu quả, bền vững thời kỳ hậu Covid-19 được người nuôi tôm, doanh nghiệp và các địa phương đặc biệt quan tâm.

Cây trái đặc sản miền Nam

Cây trái đặc sản miền Nam

Việt Nam là đất nước nhiệt đới vĩ tuyến kéo dài, nắng nhiều, mưa nhiều, sinh thái đa dạng và phân vùng rõ rệt. Lợi thế nổi bật là trái cây nhiệt đới phong phú.

Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Sáng 6/1, tại TP Hà Tĩnh, Tập đoàn Quế Lâm và Hội nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, bảo vệ môi trường.

Agribank CN Hà Tĩnh II hỗ trợ 180 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Agribank CN Hà Tĩnh II hỗ trợ 180 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II vừa huy động đóng góp từ cán bộ, công nhân viên được 180 triệu đồng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.