| Hotline: 0983.970.780

500.000 USD làm rau an toàn ở VN và Campuchia

Thứ Sáu 24/06/2011 , 13:32 (GMT+7)

Hôm qua 23/6 tại TP.HCM, nhóm các nhà nghiên cứu thuộc ĐH California (Hoa Kỳ), ĐH Nông nghiệp Hà Nội, ĐH Nông lâm TP.HCM và ĐH Hoàng gia Nông nghiệp Campuchia đã có cuộc họp thống nhất triển khai thí điểm dự án sản xuất rau an toàn (RAT) ở VN và Campuchia.

Ông Nguyễn Quốc Vọng - Điều phối viên VN của Dự án cho hay, đây là dự án nằm trong Chương trình Hỗ trợ hợp tác nghiên cứu ngành làm vườn do Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Dự án sẽ tiến hành trong vòng 3 năm (từ 2011-2013) với mục tiêu phát triển sản xuất RAT tại một số địa phương ở VN và Campuchia, nhằm tăng thu nhập cho nông dân và giảm thiểu tổn thất sau thu hoạch, gia tăng khả năng tiếp cận thị trường.

Theo ông Vọng, để thực hiện Dự án, sẽ có một “mạng lưới giáo dục và nghiên cứu bằng hành động cho rau quả - (HARE)” được thành lập bao gồm các chuyên gia nông nghiệp thuộc nhiều trường Đại học, Cục, Vụ, Viện của VN, Campuchia và Hoa Kỳ. Mạng lưới này sẽ tập trung vào 4 nhóm vấn đề chính là nghiên cứu sản xuất bền vững, công nghệ sau thu hoạch, phát triển kinh tế và đào tạo, tiếp thị sản phẩm.

Trong thời gian tới, mạng lưới HARE sẽ làm việc với nông dân ở 5 HTX Nông nghiệp (4 HTX ở VN và 1 HTX ở Campuchia) để phát triển diện tích RAT theo tiêu chuẩn VietGAP. Mỗi HTX tham gia chương trình này sẽ tập trung khoảng 500 hộ xã viên. Các hộ xã viên tham gia Dự án sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí để phát triển sản xuất rau sạch, được đào tạo về trồng trọt cũng như cách tiếp cận thị trường, tiêu thụ sản phẩm. Theo ông Cary Trexler (Đại học California, Trưởng dự án) tổng kinh phí để thực hiện dự án này trong 3 năm là 500.000 USD, số tiền này do USAID tài trợ.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất