| Hotline: 0983.970.780

6 kỷ lục Guinness lấy cảm hứng từ mùa hè

Chủ Nhật 02/07/2017 , 07:15 (GMT+7)

Với chủ đề “Mùa hè – Ý tưởng sáng tạo và Cảm hứng bất tận”, Hội đồng Giám khảo Kỷ lục Guinness đã tiến hành đánh giá, bình xét các kỷ lục lấy ý tưởng từ mùa có ánh nắng nhiều nhất trong năm.

Từ các bữa tiệc bên hồ bơi, những cuộc phiêu lưu ngoài trời, những bữa tiệc nướng trong vườn hay những ngày vui chơi trên bãi biển, nhiều kỷ lục thú vị đã ra đời.
 

Khu nghỉ dưỡng có nhiều bể bơi nhất thế giới

19-16-57_nh1
 

Không có gì thích bằng giữa lúc nóng nực nhất được nhảy xuống làn nước trong xanh, mát lạnh của bể bơi. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ được tùy chọn để nhảy xuống một trong 643 bể bơi khác nhau ở cùng một địa điểm? Đến Lexis Hibiscus Port Dickson (Malaysia), bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đáng kinh ngạc này. 643 bể bơi, mỗi bể có kích thước 1,5m x 2m, vì thế khu nghỉ dưỡng này được Sách Guinness công nhận là nơi có nhiều bể bơi nhất thế giới.
 

Kỷ lục 342 người cùng tâng bóng tennis trên bãi biển
19-16-57_nh2
 

Trò chơi trên bãi biển là hình ảnh điển hình cho mùa hè sôi động. 342 tình nguyện viên đã cùng nhau chơi bóng theo một kiểu độc đáo, kết hợp giữa bóng chuyền và tennis trên bãi biển Playa Mariano ở Mar del Plata, thành phố nghỉ mát bên Đại Tây Dương của Argentina. Những người chơi phải cùng một lúc tâng bóng liên tục bằng cây vợt được làm thành hình chiếc dép tông kiểu cổ điển trong 10 giây. Tổ chức Guinness đã công nhận kỷ lục mới với danh hiệu nhiều người nhất cùng chơi bóng trên bãi biển.
 

Bộ sưu tập ván lướt sóng lớn nhất

19-16-57_nh3
 

Ông Donald Dettloff có tới 647 chiếc ván lướt sóng khác nhau, được trưng bày tại Haiku, Maui, Hawaii (Mỹ). Bộ sưu tập của ông nhiều đến nỗi có thể xếp thành một hàng rào xung quanh ngôi nhà của mình. Để có được bộ sưu tập khổng lồ này, ông Dettloff đã phải tích cóp từng tấm ván có hình thù, màu sắc và hoa văn khác nhau trong suốt 15 năm.
 

Kỷ lục domino người bên bờ biển

19-16-57_nh4
 

Bên bờ biển Playa de Las Canteras ở Tây Ban Nha, 603 tình nguyện viên đã thiết lập một kỷ lục vô cùng vui nhộn: domino người. Những người chơi cùng nhau xếp thành quân domino, mỗi thành viên ôm một chiếc giường nằm bằng phao bơm hơi. Họ xếp thành nhiều hàng dài trên bãi cát, khi nghe hiệu lệnh sẽ lần lượt đổ vào nhau, kẹp giữa là giường phao hỗ trợ. Thời gian để 603 người đổ rạp là 3 phút 40 giây.
 

Bầy chim hồng hạc đông nhất

19-16-57_nh_5
 

Đảo Callawassie ở Nam Carolina, Mỹ, lại có cách thu hút du khách khá thi vị. Một tổ chức có tên Pledge the Pink đã trưng bày 1058 con hồng hạc bằng phao trên bãi biển ở địa phương, lập kỷ lục Guinness về số chim hồng hạc được bày nhiều nhất. Mục đích của hành động là nâng cao ý thức của du khách trong việc bảo vệ loài chim quý và duyên dáng này.
 

Ly cocktail lớn nhất thế giới

19-16-57_nh_6
 

Nhà hàng Margaritaville ở khách sạn The Flamingo tại thành phố nghỉ mát nổi tiếng Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) đã tạo ra chiếc ly Margarita lớn nhất thế giới. Chiếc ly này cao 5,2m, đường kính 3m, được dùng để pha chế hỗn hợp gồm 8.081 lít rượu Margaritaville Tequila vàng, 8.638 lít Margaritaville Margarita, 2.759 lít rượu Margaritaville nguyên chất và 12.870 lít hỗn hợp margarita Lemon-x. Phải mất khoảng 300 giờ và 60 người để chuẩn bị đồ uống, có tên là "Lucky Rita". Ly cocktail cuối cùng này có khối lượng 32.176 lít. Đây là món quà giải nhiệt hấp dẫn dành cho du khách nghỉ hè ở Margaritaville.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất