| Hotline: 0983.970.780

6 ngư dân ở tàu cá trôi dạt trên biển suốt 9 ngày

Thứ Bảy 06/07/2019 , 09:01 (GMT+7)

Dù nỗ lực sửa chữa nhưng vẫn không thể khắc phục được máy tàu bị hư hỏng, 6 ngư dân trên tàu cá Quảng Ngãi trôi dạt trên biển suốt 9 ngày qua.

 

Ảnh minh họa.

Sáng 6/7, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, tàu cá QNg 90499 TS do ngư dân Nguyễn Hùng làm thuyền trưởng vẫn đang phải thả trôi trên vùng biển Hoàng Sa vì máy tàu bị hỏng.

Trước đó, ngày 27/6, khi đang hành nghề lặn ở ngư trường Hoàng Sa thì tàu cá QNg 90499 TS có công suất hơn 400CV bị hỏng máy và thả trôi trên biển. Tàu mới ra khơi được 2 ngày, chưa đánh bắt được gì nên các ngư dân trên tàu chưa thông báo ứng cứu đồng thời tìm cách sửa chữa để tiếp tục đánh bắt, bù lại chi phí cho chuyến biển.

“Tuy nhiên, trong suốt 9 ngày mà vẫn không thể khắc phục được sự cố. Đến tối 5/7 thì anh em ngoài đó đã liên lạc về. Họ cho biết sức khỏe của 6 thuyền viên vẫn tốt. Thuyền trưởng cho biết đã liên lạc được với 1 tàu của ngư dân địa phương cách đó 10 hải lý xin ứng cứu”, ông Hùng nói.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.