| Hotline: 0983.970.780

6.400 công nhân Trung Quốc 'đổ bộ' sân bay Nice để du lịch

Chủ Nhật 10/05/2015 , 13:31 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Tiens Li Jinyuan đã đặt 140 khách sạn tại Paris và sau đó là 4.760 phòng khách sạn tại Cannes và Monaco để cho nhân viên nghỉ ngơi.

Ngày 9/5, một đoàn khách du lịch khổng lồ gồm 6.400 người là công nhân của Tập đoàn Tiens (Trung Quốc) đã cùng lúc tới thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, để nghỉ mát trong dịp du lịch kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tập đoàn này.

Đây được coi là đoàn khách du lịch đông nhất trên thế giới và sẽ được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guiness.

Chủ tịch Tập đoàn Tiens Li Jinyuan đã đặt 140 khách sạn tại Paris và sau đó là 4.760 phòng khách sạn tại Cannes và Monaco để cho nhân viên nghỉ ngơi trong dịp du lịch đặc biệt kéo dài từ ngày 5/5 đến 13/5.

Ông Li cũng đã thuê 84 máy bay thương mại để đưa các công nhân của mình từ Trung Quốc tới Pháp. Toàn bộ số công nhân này mặc đồng phục xanh da trời, xếp hàng di chuyển và làm chật kín sân bay quốc tế ở Nice.

Đoàn khách du lịch này đã được đón tiếp trang trọng như những vị khách quý tại Nhà hát Palais Nikaia và nhà chức trách Pháp đã trải thảm đỏ để đón tiếp đoàn du lịch này.

Ngoài số phòng khổng lồ, đoàn khách du lịch đến từ Trung Quốc còn phải sử dụng tới 147 xe buýt để di chuyển từ khách sạn tới các địa điểm du lịch nổi tiếng khác nhau.

Đặc biệt, tại bãi biển ở thành phố Nice, 6.400 nhân viên của tập đoàn Tiens đã cùng nhau xác lập kỷ lục thế giới với dòng người du lịch dài nhất thế giới và cùng hô vang cụm từ "Giấc mơ Tiens là Nice ở Cote d'Azur'" để chúc mừng cho sự hợp tác bền chặt suốt 20 năm giữa công ty này với các đối tác Pháp. Trước đó, đoàn du lịch đã tới thăm quan thủ đô Paris. Ngoài ra, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cũng sẽ đón tiếp đoàn khách du lịch này.

Theo ước tính, Pháp đã thu về 33 triệu euro nhờ đoàn du lịch "khủng" này. Pháp dự kiến sẽ thu hút khoảng 100 triệu khách du lịch trong năm nay, trong đó phần lớn là khách du lịch đến từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Tiens Group là tập đoàn đa quốc gia đứng đầu về các lĩnh vực như công nghệ sinh học, thực phẩm chức năng, thương mại điện tử, khách sạn và du lịch. Chủ tịch Tập đoàn là ông Li Jinyuan cũng là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới do Tạp chí Forbes bình chọn.

Để kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty, ông đã quyết định chi "khủng" để toàn bộ nhân viên có được một chuyến du lịch ý nghĩa và đáng nhớ này.

Vietnam+

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất