| Hotline: 0983.970.780

700 đàn ong Italy cho 30 tấn mật mỗi năm

Chủ Nhật 23/02/2020 , 10:31 (GMT+7)

Trên 700 đàn ong Italy của Cty TNHH Phát triển ong miền núi Thanh Xuân (xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, Lào Cai) mỗi năm cung cấp ra thị trường 30 tấn mật ong.

 Ong Italy đem lại nguồn mật dồi dào công ty. Ảnh: KT.

 Ong Italy đem lại nguồn mật dồi dào công ty. Ảnh: KT.

Theo công ty này, 700 đàn ong trên được chia làm 3 trại ong và thường xuyên di chuyển tại qua nhiều nơi để tìm kiếm nguồn mật. Các sản phẩm mà đàn ong của công ty cung cấp ra thị trường hiện nay rất phong phú gồm: Mật ong sữa chúa, mật ong nguyên chất, phấn hoa, sữa ong chúa…

Các sản phẩm của công ty đều được kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005; đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhận diện thương hiệu, tem truy xuất nguồn gốc…

Các sản phẩm trên giúp công ty thu lợi nhuận trên một tỷ đồng và tạo ra 30 công ăn việc làm cho người địa phương, với thu nhập từ 4-6 triệu đồng/tháng.

Hiện công ty đang tiến hành nhân đàn ong giống và cung cấp cho bà con trong vùng đồng thời hướng dẫn họ kỹ thuật nuôi.

Xem thêm
Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất