| Hotline: 0983.970.780

700.000 m3 nước thải hàng ngày đổ vào hệ thống An Kim Hải

Thứ Tư 27/11/2019 , 08:52 (GMT+7)

Tổng lượng nước xả thải vào hệ thống khoảng 700.000 m3/ngày đêm. Cụ thể, hệ thống hiện nay đang bị ảnh hưởng bởi tổng số 453 nguồn thải.

unnmed-11023051
Công tác lấy mẫu tại xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng.

Trong đó, nguồn gây ô nhiễm chủ yếu tại các khu dân cư, cơ sở sản xuất, làng nghề… thuộc thành phố Hải Phòng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Tổng lượng nước xả thải chảy vào ra các kênh: Tân Hưng Hồng, Kênh An Kim Hải, Bắc Nam Hùng, kênh tiêu Tân Tiến và kênh 3 xã và một số các kênh mương khác. Ngoài ra còn một lượng nước thải từ các cụm công nghiệp, khu công nghiệp lớn chưa được cấp phép xả vào hệ thống.

Có 130 nguồn xả thải trực tiếp vào sông Rế và 302 nguồn thải đang xả vào các kênh cấp I, trong đó nhiều nhất là kênh bắc Nam Hùng có 20 nguồn, kênh Tiêu Tân Tiến 10 nguồn…

Với gần 80% lượng nước thải sinh hoạt chưa được xử lý triệt để mỗi ngày thải trực tiếp ra cống thoát nước chung, sau đó chảy vào môi trường nước mặt (thông thường là các ao hồ lớn và kênh rạch thoát nước), tạo ra sức ép lớn đối với môi trường nước trong hệ thống công trình thủy lợi.

Trong năm gần đây đã có nhiều cơ sở sản xuất bị phạt hành chính vi phạm xả thải đặc biệt có đơn vị bị phạt hàng trăm triệu đồng và yêu cầu tạm dừng sản xuất. Tuy nhiên trong hệ thống vẫn có hiện tượng xả trộm nước thải gây ra hiện tượng phú dưỡng như trên kênh Bắc Nam Hùng, kênh Hoàng Lâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nước trong hệ thống.

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 2] Đưa yến sào thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Yến sào được kỳ vọng là sản phẩm xuất khẩu mang lại nguồn thu lớn cho Bình Phước, sau hạt điều, cao su và sầu riêng.

Kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, trường học

TP. HCM Công tác kiểm tra sẽ được TP. HCM triển khai đồng bộ tại các cơ sở kinh doanh, giết mổ, chế biến, nhà hàng khách sạn, bếp ăn tập thể, chợ đầu mối.

Thủ phủ cam Cao Phong tái canh để cứu cây đặc sản

Cao Phong, Hòa Bình từng là thủ phủ cam nổi tiếng của miền Bắc nhưng khi giá bán hạ, bệnh phát sinh khiến địa phương này phải tính đến bài toán tái canh.