| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật tối 6/4:

75% bệnh viện Hoa Kỳ phải đối mặt Covid-19

Thứ Hai 06/04/2020 , 20:06 (GMT+7)

Ba trong số bốn bệnh viện Hoa Kỳ được khảo sát đang phải điều trị cho bệnh nhân đã xác nhận hoặc nghi ngờ nhiễm virus.

Thi thể bệnh nhân Covid-19 phải để tạm ở hành lang do nhà xác quá tải. Ảnh: Reuters.

Thi thể bệnh nhân Covid-19 phải để tạm ở hành lang do nhà xác quá tải. Ảnh: Reuters.

Báo cáo chung của thanh tra dựa trên cuộc khảo sát 323 bệnh viện trên toàn Hoa Kỳ qua điện thoại, từ ngày 23-27/3. Với hàng trăm ca virus Corona mới mỗi ngày, tình hình đang trở nên khủng khiếp hơn đối với nhiều bệnh viện trong số 6.000 bệnh viện Hoa Kỳ. Trong khi đó, nhiều bệnh viện khác vẫn đang nỗ lực chuẩn bị.

Cũng theo một báo cáo liên bang, các bệnh viện dự kiến ​​sẽ bị áp đảo khi số ca lây nhiễm Hoa Kỳ dần đến đỉnh.

"Hiệu ứng domino đang diễn ra", Ann Maxwell, trợ lý tổng thanh tra tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cho biết. "Nhiều khó khăn xảy ra cùng lúc làm trầm trọng thêm tình hình. Đó là hiệu ứng chuỗi".

"Những khó khăn có thể kể đến như kiểm tra không đầy đủ, kết quả chậm, khan hiếm thiết bị bảo vệ, thiếu máy thở cho bệnh nhân bị bệnh nặng và nhân viên y tế lo lắng phơi nhiễm", một cơ quan giám sát liên bang cảnh báo vào ngày 6/4. "Chúng giống như một vòng luẩn quẩn".

"Thách thức quan trọng nhất là tập trung vào xét nghiệm và chăm sóc bệnh nhân mắc hay nghi nhiễm Covid-19, đồng thời giữ an toàn cho nhân viên", báo cáo kết luận.

"Có thể nói, mọi bệnh viện Mỹ sẽ phải đối phó với những vấn đề này", bà Maxwell nói.

Theo số liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp, Mỹ tiếp tục duy trì vị trí số 1 về số ca lây nhiễm, đạt 336.906, với 9.604 trường hợp tử vong. Nhiều dự báo cho thấy Hoa Kỳ sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vào những ngày cuối tháng Tư.

(Theo AP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.