| Hotline: 0983.970.780

8/8 ca F1 tiếp xúc với nữ bệnh nhân số 52 có kết quả âm tính

Thứ Hai 16/03/2020 , 15:00 (GMT+7)

8/8 ca F1 từng tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân số 52 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Công dân tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh Quảng Ninh được bố trí chỗ ở đầy đủ và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cá nhân thuận tiện. Ảnh: Anh Thắng.

Công dân tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh Quảng Ninh được bố trí chỗ ở đầy đủ và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cá nhân thuận tiện. Ảnh: Anh Thắng.

Bệnh nhân số 52 là du học sinh từ Anh về TP Hạ Long trên chuyến ngày 9/3/2020, cùng chuyến bay với bệnh nhân số 46. Ngay sau khi chở về địa phương, nữ bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành xác minh những người từng tiếp xúc với bệnh nhân để lên phương án cách ly.

Có 8 ca F1 tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 52 là người nhà và gia đình người lái taxi chở cô từ sân bay Nội Bài về TP Hạ Long. Sáng nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với tất cả các trường hợp trên.

Tính từ thời điểm khi dịch Covid -19 bùng phát vào cuối tháng 1/2020 đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã đón và thực hiện cách ly tập trung 2.302 người; cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế 422 người. Được biết, cùng với việc bố trí chỗ ở đầy đủ các điều kiện sinh hoạt cá nhân thuận tiện cũng như đảm bảo các điều kiện về cách ly theo quy định của ngành Y tế, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện miễn phí toàn bộ các chi phí gồm xét nghiệm, cung cấp 3 bữa ăn trong ngày, bố trí phương tiện đưa người sau cách ly trở về nơi cư trú. Chính sách ưu đãi này được thực hiện đồng bộ cho cả người Việt Nam và người nước ngoài khi có mặt tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Về chi phí điều trị đối với bệnh nhân Covid -19, nếu là người Việt Nam cũng được miễn phí toàn bộ.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Bình luận mới nhất