| Hotline: 0983.970.780

85.000 chậu hoa kết thành đường hoa xuân ở Cần Thơ

Thứ Năm 23/01/2020 , 15:29 (GMT+7)

Gần 85.000 chậu hoa các loại được ban tổ chức huy động từ các làng hoa ở Cần Thơ, Sa Đéc (Đồng Tháp) và Đà Lạt để kết thành đường hoa xuân Cần Thơ 2020 phục vụ người dân.

 Đường hoa Cần Thơ xuân Canh Tý 2020 với chủ đề "Xuân hy vọng" dài hơn 300m trên đường Võ Văn Tần ở quận Ninh Kiều được thiết kế 3 phân đoạn với gần 50 tiểu cảnh, điểm nhấn là niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng.
Đường hoa có 3 phân đoạn, gồm đoạn 1: tạo điểm nhấn mở đầu bằng hoa hướng dương, hướng về phía mặt trời: mang ý nghĩa “Mừng Đảng, mừng xuân” mới với niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng. Đồng thời, giới thiệu một số hình tượng, điểm nhấn, khơi gợi lòng yêu nước, tự hào về Tổ quốc thiêng liêng.
Đoạn 2 khái quát một số thành quả TP. Cần Thơ qua một số công trình tiêu biểu và những tiểu cảnh chuột vui tươi. Tuyên truyền quảng bá về phát triển du lịch ẩm thực, du lịch, mỗi năm thu hút hàng trăm ngàn người, trở thành các lễ hội đặc trưng của TP. Cần Thơ.
Đoạn 3 khái quát về tầm nhìn, hy vọng hướng tương lai, chào các sự kiện lớn năm 2020. Trong đó, có 2 sự kiện lớn là Lễ hội bánh dân gian Nam bộ và Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 3.
Đường hoa có các mô hình, tiểu cảnh như: Đoàn tàu xuyên Việt, rừng núi Tây Nguyên, nhà lồng chợ Bến Thành, đất mũi Cà Mau, cụm hoa chong chóng đa sắc, Cụm hoa mây tre kết hợp hoa Đà Lạt, các khu di tích lịch sử, phù điêu đám cưới chuột, mèo chuột trên cây cau, mèo chuột hòa bình, tiểu cảnh chuột hiện đại...
Nghệ nhân Văn Tòng, Giám đốc Cty TNHH Sản xuất Mỹ thuật Văn Tòng ở TPHCM, đơn vị thi công đường hoa xuân Cần Thơ 2020 cho biết, để hình thành nên đường hoa xuân, ban tổ chức đã huy động gần 85.000 chậu hoa các loại từ các làng hoa ở Cần Thơ, Sa Đéc (Đồng Tháp) và Đà Lạt. Đồng thời, 60 công nhân đã làm việc ngày đêm suốt 2 tháng nay để  kịp tiến độ phục vụ người dân vui xuân.
Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, đã khắc họa những nét mới của Đường hoa Cần Thơ năm nay với mô hình chuột - linh vật của năm mới, được thiết kế sinh động.
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH - TTDL Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đường hoa cơ bản đã hoàn thành để phục vụ cho người dân, kinh phí từ nguồn vận động xã hội hóa. 
Chủ đề chính của đường hoa năm nay là khơi gợi lòng tự hào của người dân trước những thành quả đất nước, thành phố Cần Thơ với niềm tin và hy vọng: Trong năm mới, thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục đổi mới, phát triển và vững bước trên đường hướng tới tương lai.
 
Trong lắp dựng đường hoa đã giảm các mô hình bằng vật liệu hiện đại để thay bằng vật liệu thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, tổ chức không gian đường hoa đa chủng loại, nhiều màu sắc. Bố cục theo từng đại cảnh, tiểu cảnh mang đường nét nổi bật về hình thức, sâu sắc về nội dung.
Đường hoa Cần Thơ sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Xem thêm
Trồng rau từ đá - Công nghệ thủy canh độc đáo

Trồng rau từ đá - Công nghệ thủy canh độc đáo. Vụ điều ‘thiệt hại kép’ ở Gia Lai. Thiên tai khiến Nghệ An thiệt hại gần 2.000 tỷ đồng trong 2 năm. Nuôi tôm công nghệ cao lãi trên 500 triệu đồng/ha/vụ.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Bắt nhóm tội phạm tàng trữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình Phòng Cảnh sát điều tra tội pham ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành bắt giữ nhóm tội phạm buôn bán, tàng trữ trái phép hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Bình luận mới nhất