| Hotline: 0983.970.780

Sốc với clip tiêu cực thi ở Bắc Giang

Thứ Ba 05/06/2012 , 14:39 (GMT+7)

Ngay sau môn thi cuối cùng kết thúc ngày 4-6, một giáo viên ở Bắc Giang đã cung cấp cho thầy giáo Đỗ Việt Khoa một clip dài gần 10 phút quay cảnh một phòng thi trong tình trạng nhốn nháo.

Ngay sau môn thi cuối cùng kết thúc ngày 4-6, một giáo viên ở Bắc Giang đã cung cấp cho thầy giáo Đỗ Việt Khoa một clip dài gần 10 phút quay cảnh một phòng thi trong tình trạng nhốn nháo.

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa là người từng nổi tiếng về chống tiêu cực thi cử ở Hà Tây trước đây.

Hình ảnh những thí sinh trao đổi và chép tài liệu xuất hiện trong clip - Ảnh chụp từ clip

Thí sinh tự do quay cóp, trao đổi bài và còn được người bên ngoài cung cấp đáp án để chép công khai trước mặt giám thị.

Clip quay cảnh tiêu cực trong phòng thi, giám thị không chỉ để cho thí sinh quay cóp thoải mái mà ngay từ đầu đã không phát hiện để thí sinh mang theo điện thoại để quay clip này

Theo xác nhận của Tuổi Trẻ sáng 5-6, phòng thi trong đoạn clip trên được quay tại điểm trường THPT dân lập Đồi Ngô - Lục Nam, Bắc Giang vào giờ thi môn Hóa. Tại trường THPT này, sau các buổi thi, thí sinh để rớt lại rất nhiều đề thi Hóa, tiếng Anh được photo thu nhỏ, có đánh dấu phương án trả lời. Những bài giải này giống với hình ảnh có trong clip.

Thí sinh đang chép tài liệu xuất hiện trong clip - Ảnh chụp từ clip

Sáng 5-6, ban lãnh đạo sở GD-ĐT Bắc Giang đã được xem đoạn clip và triệu tập chủ tịch hội đồng coi thi trường THPT Đồi Ngô đến cùng xem. Bước đầu chủ tịch hội đồng coi thi trên xác nhận hình ảnh trong clip đúng là của hội đồng coi thi THPT Đồi Ngô.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc sở GD-ĐT, đại diện BCĐ thi tỉnh Bắc Giang đang triệu tập cuộc họp gấp để xác minh kỹ và xử lý việc này.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.