| Hotline: 0983.970.780

AES Mông Dương hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học

Chủ Nhật 25/04/2021 , 07:59 (GMT+7)

Ngày 23/4/2021, AES Mông Dương công bố Dự án 'Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học' tại thôn Hà Tranh, xã Cộng Hòa, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Ông Johnny Tanis – Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 phát biểu tại buổi lễ.

Ông Johnny Tanis – Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 phát biểu tại buổi lễ.

Buổi lễ công bố có sự tham dự của đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Cẩm Phả, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh, đại diện các đơn vi phối hợp, chính quyền địa phương, các hộ dân tham gia dự án và đại diện Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương.

Dự án sẽ được triển khai  với đối tác chính là UBND xã Cộng Hòa cùng đối tác thực hiện là Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh. Các đơn vị phối hợp khác bao gồm Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ninh.

Mục tiêu của dự án nhằm tạo sinh kế cho cộng đồng địa phương và giúp những người nông dân tại địa phương nắm được những kiến thức, kỹ năng trong chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân qua khai thác các lợi ích về kinh tế, xã hội và môi trường từ công trình khí sinh học quy mô hộ gia đình.

Phát biểu về dự án này, ông Johnny Tanis, Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 chia sẻ: “Với gần 15 năm hoạt động tại Việt Nam, sứ mệnh của AES nói chung và AES Mông Dương nói riêng là cải thiện cuộc sống của người dân nơi chúng tôi hoạt động. Dự án đặc biệt này được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, tối đa hóa nguồn lực và mang lại lợi ích lâu dài.

Chúng tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ sẽ mở ra cơ hội cho người dân địa phương nâng cao kỹ năng chăn nuôi và thu nhập của họ, đồng thời mở rộng hơn nữa việc sử dụng khí sinh học như một nguồn năng lượng tái tạo để đun nấu và thắp sáng ở khu vực nông thôn”.

Dự án với tổng giá trị hỗ trợ trong giai đoạn 1 từ tháng 3/2021 đến tháng 1/2022 lên đến hơn 800 triệu đồng được triển khai với sự tham gia 16 hộ được lựa chọn tại thôn Hà Tranh. Dự kiến trong giai đoạn 1 dự án sẽ triển khai các hoạt động chính bao gồm hỗ trợ bể Biogas composite xử lý chất thải trong chăn nuôi, xây dựng mô hình chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật và tổ chức tập huấn kỹ thuật cho người chăn nuôi tại địa phương.

Trong buổi lễ ra mắt, ông Ngô Tất Thắng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ninh phát biểu: “Một nền nông nghiệp sạch và an toàn là một trong những mục tiêu quan trọng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Chúng tôi trân trọng cám ơn và đánh giá cao những nỗ lực của AES Mông Dương trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong thời gian qua tại địa bàn thành phố Cẩm Phả, đặc biệt với dự án 'Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học' lần này".

Ông Nguyễn Khắc Dũng – Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh Quảng Ninh và ông Johnny Tanis – Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 trao đổi Hợp đồng thực hiện Dự án.

Ông Nguyễn Khắc Dũng – Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh Quảng Ninh và ông Johnny Tanis – Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 trao đổi Hợp đồng thực hiện Dự án.

Dự án Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học tại Quảng Ninh nằm trong chương trình hỗ trợ cộng đồng của AES Mông Dương. Kể từ năm 2012 đến nay, tổng cộng 130 sáng kiến hỗ trợ cộng đồng, trị giá hơn 12 tỷ đồng đã được thực hiện, tập trung vào bốn trụ cột chính - Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng – góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và cải thiện chất lượng cuộc sống của hơn 200.000 người dân tại cộng đồng địa phương.

Về AES Mông Dương

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, là công ty con của Tập đoàn AES, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỷ đô la Mỹ.

Đây là một trong những dự án nhiệt điện theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đóng góp gần 2,3% công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://aesmongduong.vn/

Vào tháng 11/2017, AES đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Khí Việt Nam PV Gas dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang về phát triển dự án Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ trị giá 1,3 tỷ đô la Mỹ.

Vào tháng 11/2019, AES cũng đã ký kết một Biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương để phát triền Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất 2,2 GW theo hình thức BOT, được xây dựng tại Bình Thuận.

Vào tháng 10/2020, AES Việt Nam và PV Gas đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Với sự kết hợp này, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước.

Tìm hiểu thêm tại: www.aes-vietnam.com

Về Tập đoàn AES

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng đang thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, Tập đoàn AES đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần.

Lực lượng lao động đa dạng của Tập đoàn AES cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay.

Tìm hiểu thêm tại www.aes.com

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bình luận mới nhất