| Hotline: 0983.970.780

Ai Cập tiếp tục cấm xuất khẩu gạo

Thứ Sáu 14/07/2017 , 08:26 (GMT+7)

Ai Cập sẽ tiếp tục lệnh cấm XK gạo trong suốt vụ thu hoạch sắp tới. Nước này đã cấm XK gạo liên tục từ năm 2008.

Sau một vài lần dỡ bỏ lệnh cấm XK gạo, năm 2016, Ai Cập đã tiếp tục duy trì lại chính sách cấm XK gạo cho đến nay để duy trì đủ gạo cho thị trường trong nước và giảm ảnh hưởng từ việc hạn chế trồng lúa do thiếu nước.

Phát ngôn viên Bộ Công thương Ai Cập cho hay, chính phủ quan tâm đến việc đảm bảo nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng chiến lược dự trữ gạo trong nước. Bộ cho biết thêm, các đơn vị chức năng, doanh nghiệp sẽ xác định giá địa phương để mua gạo cho người nông dân. Tuyên bố này cho thấy khả năng lệnh cấm XK gạo của nước này có thể được dỡ bỏ trong mùa vụ tới. Trước đó, ông Ragab Shehata - Chủ tịch Bộ phận phụ trách lúa gạo thuộc Liên đoàn Công nghiệp Ai Cập cho biết, giá gạo sẽ không tăng, vì nguồn cung trong nước có đủ.

Nước Bắc Phi này tiêu thụ khoảng 3,3 triệu tấn gạo/năm và thường tạo ra thặng dư. Mặc dù thặng dư, Ai Cập vẫn tiếp tục cấm XK tất cả các loại gạo. Kể từ năm 2011, khi cựu Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ, Ai Cập mắc kẹt trong tình trạng về trì trệ kinh tế và vấn đề an ninh. Năm 2016, vấn đề lương thực đã trở nên nghiêm trọng hơn do giá cả leo thang.

(Theo Reuters)

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất