| Hotline: 0983.970.780

Amazon nâng lương tăng ca cho nhân viên mùa dịch

Chủ Nhật 22/03/2020 , 14:26 (GMT+7)

Tập đoàn bán lẻ trực tuyến khổng lồ Mỹ vừa cho biết, sẽ tăng lương ngoài giờ cho đội ngũ làm việc tại hệ thống kho vận nhằm đáp ứng kịp nhu cầu khách hàng.

Công nhân nhà kho của hãng bán lẻ Amazon. Ảnh: Getty

Công nhân nhà kho của hãng bán lẻ Amazon. Ảnh: Getty

Giám đốc điều hành kiêm tỷ phú Jeff Bezos, người giàu nhất hành tinh tuyên bố: Giờ đây tôi dành trọn thời gian và suy nghĩ để tập trung vào việc đối phó Covid-19 cũng như tìm giải pháp để Amazon làm tốt nhất vai trò của mình.

Theo thông tin mới nhất, hãng Amazon đã nâng lương ngoài giờ cho toàn bộ hệ thống kho bãi ở Mỹ tại lên gấp đôi lương cho các bộ phận làm quá 40 giờ, mức tăng gấp 1,5 lần kể từ ngày 15/3 đến ngày 9/5.

Đây là lần thứ hai gã khổng lồ thương mại điện tử tuyên bố tăng lương cho công nhân chỉ trong vòng một tuần lễ. Trước đó, hôm thứ Hai vừa rồi, Amazon đã tăng mức giá tối thiểu cho mỗi giờ làm của công nhân từ 15 lên thành 17 USD cùng với công bố kế hoạch tìm thêm khoảng 100.000 nhân viên kho bãi và giao hàng trên lãnh thổ Mỹ do nhu cầu tăng mạnh kể từ khi sự coronavirus bùng phát.

Trong khi hàng triệu người ở các khu vực khác thất nghiệp vì Covid-19 thì ngành bán lẻ lại tìm không ra nhân công. Ảnh: SCMP

Trong khi hàng triệu người ở các khu vực khác thất nghiệp vì Covid-19 thì ngành bán lẻ lại tìm không ra nhân công. Ảnh: SCMP

Nhiều ngày qua, đội ngũ của Amazon đã “chiến đấu” xuyên thời gian không ngưng nghỉ để đáp ứng các đơn hàng trực tuyến, tuy nhiên hãng cũng liên tục cảnh báo nhân viên hãy ở nhà nếu họ cảm thấy không khỏe và áp các nội quy cấm nhân viên ngồi cạnh nhau trong phòng ăn trưa để hạn chế rủi ro.

Tỷ phú Bezos hôm qua cho biết, Amazon đã đặt mua hàng triệu khẩu trang cho đội ngũ  nhân viên của mình. Tin này được công bố su khi hôm giữ tuần có một nhân viên đầu tiên của hãng tại Mỹ bị dương tính với Covid-19, buộc công ty phải tạm thời đóng cửa cơ sở ở New York.

Một nhà bán lẻ khác là đối thủ của Amazon là Walmart trước đó cũng cho biết, họ cũng thông báo tìm 150.000 nhân công làm việc theo giờ tại Mỹ và công bố gói tiền thưởng trị giá 550 triệu USD cho công nhân.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.