| Hotline: 0983.970.780

Ấn Độ bắn hạ máy bay do thám Pakistan

Thứ Ba 05/03/2019 , 09:18 (GMT+7)

Ấn Độ sử dụng tiêm kích Sukhoi-30 bắn hạ một máy bay do thám của Pakistan mà họ nói đang lượn lờ trên không phận giáp biên.

Căng thẳng biên giới hai nước Ấn Độ - Pakistan chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chiếc UAV của Pakistan bị Ấn Độ bắn hạ

Vụ bắn rơi chiếc máy bay không người lái (UAV) của Pakistan xảy ra hôm 4/3. Tên lửa không đối không từ chiếc Sukhoi-30 đã hạ gục chiếc UAV ở khu vực Bikaner thuộc bang Rajasthan phía Bắc của Ấn Độ. Nước này khẳng định chiếc UAV đã xâm phạm không phận của Ấn Độ.

Đây là lần thứ hai trong vòng 6 ngày qua Pakistan cho máy bay do thám sang lãnh thổ Ấn Độ. Chiếc đầu tiên bị bắn hạ ngày 27/2, theo hãng tin Ấn PTI.

Theo hãng tin Pháp AFP, không bên nào bình luận về vụ việc ngày 4/3.

Hai quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân ở Nam Á đang rơi vào tình trạng căng thẳng nguy hiểm nhất trong gần một thập niên qua, khởi nguồn từ vụ đánh bom liều chết ngày 14/2 tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, làm 40 binh sĩ bán vũ trang Ấn Độ thiệt mạng.

Để trả đũa, không quân Ấn Độ ném bom vào một ổ khủng bố sâu trong lãnh thổ Pakistan 12 ngày sau đó.

Tiếp tục đáp trả, Pakistan cho phi cơ bay vào vùng trời Ấn Độ để thị uy, dẫn đến vụ vờn nhau của chiến đấu cơ hai nước và 1 chiếc của Ấn Độ bị bắn rơi, phi công nhảy dù nhưng bị bắt. Viên phi công sau đó được trao trả, động thái mà Thủ tướng Pakistan Imran Khan gọi là “cử chỉ hòa giải”.

Tuy nhiên, tại Đường kiểm soát biên giới ở khu vực Kashmir, đấu pháo qua lại giữa hai nước chưa hề ngớt, đã cướp đi sinh mạng của không ít dân thường.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất