| Hotline: 0983.970.780

Ấn Độ quyết triển khai tên lửa BrahMos đến biên giới Trung Quốc

Thứ Năm 04/08/2016 , 07:35 (GMT+7)

Việc chính phủ Ấn Độ cho phép triển khai một trung đoàn tên lửa siêu thanh BrahMos đến biên giới được cho là động thái răn đe Trung Quốc.

an-do-quyet-trien-khai-ten-lua-brahmos-den-bien-gioi-trung-quoc
Tên lửa đối hạm siêu thanh BrahMos. Ảnh: RIA Novosti.


Times of India hôm nay dẫn nguồn tin quân sự cho biết chính phủ Ấn Độ đã cho phép quân đội nước này triển khai một trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos ở vùng đồi núi miền đông bắc, giáp biên giới với Trung Quốc

Đây được xem như một động thái nhằm tăng cường khả năng răn đe đối với Bắc Kinh.

Nguồn tin cho biết Thủ tướng Narendra Modiđã thông qua kế hoạch triển khai trung đoàn tên lửa BrahMos với khoảng 100 tên lửa cùng chi phí hơn 43 tỷ rupee (khoảng 640,7 triệu USD). Trung đoàn này còn có 5 bệ phóng tự hành trên xe tải hạng nặng và một sở chỉ huy di động.

Trung đoàn sẽ bố trí tại bang miền núi Arunachal Pradesh, nơi Ấn Độ và Trung Quốc đang tranh chấp lãnh thổ. Hai nước cho đến nay vẫn chưa đạt được thoả thuận về đường phân định biên giới tại khu vực này.

Tên lửa BrahMos có tầm bắn 290 km, là loại tên lửa hành trình chiến thuật phi hạt nhân được Ấn Độ hợp tác với Nga phát triển, và trở thành loại vũ khí chính xác được trang bị cho các lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc gần đây liên tiếp có các hành động đe dọa xâm nhập nhiều trạm biên phòng Ấn Độ dọc biên giới. Trung Quốc cũng tăng cường đầu tư phát triển các tuyến đường và sân bay gần biên giới, khiến Ấn Độ lo ngại.

an-do-quyet-trien-khai-ten-lua-brahmos-den-bien-gioi-trung-quoc-1
Khu vực bang Arunachal Pradesh, Ấn Độ, giáp biên giới với Trung Quốc. Đồ họa: Reuters

 

(vnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất