| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Phát hiện, xử lý 17 vụ, 42 đối tượng liên quan đến 'tín dụng đen'

Thứ Tư 26/06/2019 , 08:49 (GMT+7)

Từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng Công an của tỉnh An Giang đã phát hiện, xử lý 17 vụ, 42 đối tượng liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Cụ thể như: Cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, quảng cáo, phát tán tờ rơi sai quy định, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng…

Trong đó, đã khởi tố 01 vụ, 01 đối tượng về hành vi “Cố ý gây thương tích” liên quan đến việc cho vay, đòi nợ; xử lý hành chính 05 vụ, 16 đối tượng. Hiện đang tiếp tục điều tra, xử lý 11 vụ, 25 đối tượng; tổ chức quản lý, đấu tranh với 11 nhóm, liên quan 49 đối tượng và 11 đối tượng hoạt động riêng lẻ không tổ chức băng nhóm.

Nguyên nhân của tình trạng trên xuất phát từ một bộ phận người dân có nhu cầu vay vốn không cần thế chấp tài sản, không đáp ứng được điều kiện vay vốn tại các kênh cung cấp tín dụng chính thức đã tìm đến các cá nhân, cơ sở hoạt động “tín dụng đen” để vay tiền…

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình vừa yêu cầu các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể và nhân dân kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng có hành vi phát, dán tờ rơi, quét sơn quảng cáo liên quan đến cho vay, huy động vốn có dấu hiệu của hoạt động “tín dụng đen”.

Tổ chức bóc gỡ, xóa bỏ tờ rơi, bảng quảng cáo dán, treo trên tường, cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh, nơi công cộng liên quan đến cho vay tài chính, cầm đồ làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Các cơ quan, tổ chức, CBCCVC, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về giao dịch, vay mượn, huy động, sử dụng vốn an toàn; nghiêm cấm tham gia hoạt động góp vốn, huy động vốn trái phép và môi giới, bao che, tiếp tay cho các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, thành lập doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh tài chính, dịch vụ cầm đồ, đòi nợ... vi phạm pháp luật; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.