| Hotline: 0983.970.780

Án mạng ở chung cư cao cấp: Hành trình gây án man rợ của 'phi công trẻ'

Thứ Năm 02/11/2017 , 07:32 (GMT+7)

Nảy sinh ý định sát hại bạn gái hơn mình 15 tuổi khi chị này nhắn tin rủ đến nhà chơi, sau khi “quan hệ”, Tùng dùng 2 con dao và một cây kéo đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị sát hại tại khu chung cư cao cấp ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định bắt khẩn cấp, tạm giữ đối tượng Phạm Thanh Tùng (SN 1996, quê Ninh Bình; trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Đối tượng Phạm Thanh Tùng.
 
Trước đó, khoảng 17h ngày 31/10, cháu T.B.H. (SN 2005), trú tại một căn hộ tầng 5 khu chung cư trên, đi học về phát hiện mẹ là chị Phạm Thị H. (SN 1981, trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định) tử vong dưới nền phòng khách, trên người có nhiều thương tích.

Nhận tin báo, Công an quận Thanh Xuân khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, điều tra. Kết quả khám nghiệm cho thấy, thi thể nạn nhân có nhiều vết đâm ở vùng ngực và bụng.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân bị mất 2 điện thoại gồm một chiếc hiệu Vertu và một chiếc iPhone 7. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện 2 con dao và một cây kéo được xác định là hung khí gây án.

Quá trình điều tra, đến 11h20 ngày 1/11, chỉ sau 18 tiếng đồng hồ phát hiện vụ việc, cảnh sát đã làm rõ, bắt giữ nghi phạm gây án là Phạm Thanh Tùng. Theo cơ quan điều tra, Tùng hiện là sinh viên năm thứ 3 một trường thể dục thể thao ở Hà Nội.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Tùng khai nhận, bản thân quen với chị H. từ tháng 6/2017 qua mạng xã hội Facebook. Quá trình trò chuyện, hai người nảy sinh tình cảm.

Hình ảnh Tùng ra vào tòa chung cư do camera ghi lại.
 
Tối 30/10, chị H. nhắn tin cho Tùng hẹn sáng 31/10 qua nhà của chị tại căn hộ tầng 5 khu chung cư ở quận Thanh Xuân chơi. Do nợ tiền cá độ bóng đá khoảng 60 triệu đồng, Tùng nảy sinh ý định giết chị H. để cướp tài sản.

Sáng 31/10, Tùng thuê xe máy gần nơi đang học để đến nơi ở của nạn nhân. Lúc này, chỉ có mình chị H. ở nhà. Sau khi vui vẻ với nhau, đến 13h cùng ngày, chị H. đưa cho Tùng 1 triệu đồng.

Lợi dụng lúc chị H. đang ngồi ở ghế tựa trong phòng khách, Tùng đến đứng phía sau, bất ngờ dùng tay siết mạnh vào cổ nạn nhân. Chị H. vũng vẫy kêu la, ngã ngồi bệt xuống nền nhà thì bị Tùng dùng tay bịt miệng, bóp cổ.

Bị nạn nhân cắn vào tay, Tùng với được cây kéo trên mặt bàn gần đó đâm vào ngực nạn nhân.

Thấy cửa ra vào khép hờ, đối tượng buông chị H., chạy ra đóng lại. Sau đó Tùng vào bếp lấy một con dao tiếp tục đâm nạn nhân. Thấy nạn nhân chưa chết hẳn, kẻ thủ ác man rợ tiếp tục dùng một con dao khác đâm cho đến khi nạn nhân gục hẳn.

Thấy chị H. đã tử vong, Tùng đi vào phòng ngủ lục soát lấy được 15 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại, một chiếc Vertu Signature S và một chiếc iPhone 7.

Sau khi tẩu thoát, Tùng đem bán chiếc Vertu Signature S được 65 triệu đồng, bán chiếc iPhone 7 được 8,5 triệu đồng.

Số tiền cướp được và bán 2 chiếc điện thoại, Tùng đem trả nợ hết 54 triệu đồng và mua 1 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus với giá 13,5 triệu đồng. Khi bị bắt giữ, trên người Tùng vẫn còn còn 38 triệu đồng.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.