| Hotline: 0983.970.780

Án nặng vì vỡ sân

Thứ Ba 10/03/2015 , 06:10 (GMT+7)

Vỡ sân là điều tối kỵ trong bóng đá, và gần như chỉ xuất hiện ở những nước chậm phát triển. Ấy vậy mà nó lại xảy ra ngay tại quê hương của môn thể thao vua.

Quá ấn tượng về chiến thắng 2-0 của đội chủ nhà Aston Villa trước West Brom, các CĐV đã tràn xuống sân ngay sau tiếng còi hết trận vang lên. Bất chấp những tiếng còi trong bất lực của lực lượng an ninh, người hâm mộ vẫn lao đến những “người hùng” như thể săn mồi.

Fabian Delph, cầu thủ Aston Villa kinh hoàng thốt lên: “Thật nguy hiểm. Người ta cố gắng hôn tôi sau đó cắn tôi. Quả là đáng sợ”.

Điều đáng nói là tình trạng này không phải chỉ xảy ra một lần. Ngay từ khi đội bóng thành phố Birmingham có bàn mở tỷ số, người hâm mộ đã tràn xuống sát đường pitse. Cho đến khi trận đấu chấm dứt, sân Villa Park còn suýt vỡ một lần nữa, trước khi trở thành một đàn ong vỡ tổ.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo CLB Aston Villa đã lên tiếng xin lỗi: “Chúng tôi không chủ trương để CĐV lọt vào sân trong bất kỳ trường hợp nào. Chúng tôi rất thất vọng bởi đáng ra đã có một màn ăn mừng đáng nhớ nhân việc đội nhà lọt vào bán kết FA Cup. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến LĐBĐ Anh, HLV Tony Pulis và các cầu thủ cũng như BLĐ West Brom”.

Tuy nhiên ở đất nước mà bóng đá được coi như một tôn giáo xứ sương mù, một câu xin lỗi không thể xong chuyện. Chính HLV Tony Pulis của đội khách West Brom cũng cho rằng, nên có hình phạt cho đội chủ sân Villa Park bởi những gì CĐV chủ nhà đã làm là thiếu tôn trọng với đội bóng của ông.

LĐBĐ Anh cũng không đứng ngoài cuộc. Các cuộc điều tra đã bắt đầu được mở ra từ hôm qua 9/3. Nguyên nhân ban đầu được cho là lỗi của BTC sân Villa Park. Họ đã để CĐV hai đội Aston Villa và West Brom ngồi quá gần nhau mà không có phương án cách ly hay giám sát nào hiệu quả.

Người Anh thường có thói quen tới sân vận động vào cuối tuần sau khi dùng bữa trưa. Trong trường hợp vỡ sân kể trên, những CĐV quá khích đã nốc một lượng bia kha khá trước khi vào sân. Mâu thuẫn bùng phát ngay từ khi trận đấu bắt đầu khi CĐV hai đội liên tục lời qua tiếng lại.

Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài chính Anthony Taylor chẳng khác nào việc châm ngòi cho một quả bom nổ chậm. Người chiến thắng như phát điên vì sung sướng, còn kẻ thua cuộc lại cay cú, không nuối trôi nổi thất bại.

BBC cũng dính líu tới vụ việc. Hãng thông tấn đã trả hơn 180 triệu USD mua bản quyền FA Cup không hề có hướng dẫn giúp 6.500 CĐV đội khách rời sân an toàn. Nên biết tại Anh, những cuộc đọ sức nảy lửa như các trận derby hay Man Utd - Arsenal luôn có một kênh thông tin trợ giúp CĐV đội khách. Chẳng hạn, khuyên họ không nên về nhà bằng đường tàu điện ngầm.

Mặc dù vậy, BBC đã từ chối mọi trách nhiệm. Hệ quả là Aston Villa, ngay sau niềm vui thắng trận đã phải đối mặt với một án phạt vô cùng nặng nề. LĐBĐ Anh đang xem xét hai hình phạt: hoặc phạt tiền 150.000 USD (tương đương 3 tỷ đồng), hoặc treo sân Villa Park vô thời hạn.

Đó là những án phạt nặng nề với một đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất xứ sương mù, điều mà như HLV Tony Pulis của West Brom tâm sự, là chỉ xảy ra trong những thập niên 80.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất