| Hotline: 0983.970.780

Ăn quả dâu mới phun thuốc sâu, 2 trẻ tử vong

Thứ Sáu 02/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

Cả 2 cháu bé đều 5 tuổi, đang học lớp mẫu giáo lớn tại điểm trường Phiêng Chạng, trường Mầm non số 2 Noong Hẻo (xã Noong Hẻo).

Ngày 30/9, 2 cháu Lù Thị Kim Vân và Lò Thị Lê (đều 5 tuổi, ở bản Phiêng Chạng, xã Noong Hẻo, huyện biên giới Sìn Hồ, Lai Châu) đang học lớp mẫu giáo lớn tại điểm trường Phiêng Chạng, trường Mầm non số 2 Noong Hẻo (xã Noong Hẻo) bỗng nhiên có biểu hiện bị ngộ độc. Các cháu được các cô giáo và gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8 giờ ngày 30/9, 2 cháu nhỏ nói trên đến nhà một bạn ở cùng bản để rủ nhau đi học. Khi đến nhà bạn, thấy cây dâu nhà bạn có quả chín, các cháu liền hái quả và ăn.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, khi đang học trong lớp, cô giáo phát hiện thấy cháu Vân và Lê có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, khó thở, người tím tái liền báo tin cho gia đình các cháu và cùng gia đình đưa hai cháu đến Phòng khám Đa khoa Pa Há, xã Nậm Tăm (huyện Sìn Hồ) ở cách trường 20 km để cấp cứu... Nhưng đến khoảng 11 giờ cùng ngày, 2 cháu đã tử vong.

Nguyên nhân gây tử vong ban đầu được xác định là do các cháu đã ăn phải quả dâu mới được chủ nhà phun thuốc trừ sâu hôm trước...

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất