| Hotline: 0983.970.780

"Anh chị"

Thứ Hai 20/10/2014 , 10:15 (GMT+7)

Đường đường là Giám đốc Thư viện Quốc gia, người ngồi giữ cửa núi chữ to nhất nước Việt Nam lại cư xử như bậc “anh chị”. Mà nghĩa của từ "anh chị" trong hoàn cảnh này thì hẳn bạn đọc đã rõ.

Chương trình Chuyển động 24h của VTV1 lúc 11h15 phút ngày 16/10 phát chuyên mục “Cuốn từ điển cẩu thả được học sinh tiểu học sử dụng”. Trong đó, biên tập viên có nhắc đến cuốn sách từ điển "Tiếng Việt dành cho học sinh”, tác giả Vũ Chất, mang logo của NXB Trẻ có mặt tại Thư viện Quốc gia.

PV đặt vấn đề: Một cuốn sách để có mặt được trong Thư viện Quốc gia bắt buộc phải có hồ sơ lưu chiểu. Câu hỏi được VTV đặt ra, nếu có hồ sơ lưu chiểu thì NXB Trẻ phải chịu trách nhiệm. Còn nếu cuốn sách trôi nổi ngoài thị trường vào được Thư viện Quốc gia thì đó lại là một câu chuyện rất lớn khác.

Xin trích đăng cuộc phỏng vấn giữa PV và bà Phan Thị Kim Dung - Giám đốc Thư viện Quốc gia.

- NXB Trẻ nộp lưu chiểu 2 bản đúng không?

- Nộp đấy. Nộp lưu chiểu 2 bản cho mình thì mình mới có chứ. Có dấu lưu chiểu đây. Nhìn thấy dấu lưu chiểu không? Lưu chiểu mã vạch mà.

- 126979 đấy ạ?

- Đúng rồi. Đấy là số lưu chiểu đấy. Hồ sơ lưu chiểu của chị.

- Cái này bây giờ dùng mã vạch soi thì dùng cái gì ạ?

- Có máy soi chứ.

- Ở đây có máy soi không?

- Đương nhiên có, mã vạch chứ em.

- Mã vạch thì em biết.

- Ta quét bằng mã vạch.

- Bởi vì...

- Em khỏi hỏi, chị mời em ra khỏi nơi này. Bởi vì khẳng định luôn sách ở trong Thư viện Quốc gia có mã vạch là của lưu chiểu. Còn nếu em hỏi chị thì để công an vào đây hỏi chị. Đưa lại cho chị quyển này và mời em ra khỏi Thư viện Quốc gia.

Miệng nói tay làm, bà Phan Thị Kim Dung đứng dậy mở cửa xua phóng viên ra ngoài.

Cả hai bên, người đi phỏng vấn và người được phỏng vấn đều là “phương diện quốc gia” cả. Một bên Đài truyền hình Quốc gia, một bên Thư viện Quốc gia. Có điều, hành động “mời” PV Đài truyền hình Việt Nam ra ngoài như của bà Phan Thị Kim Dung thể hiện một sự thiếu tế nhị. Quanh co là co quanh. Khán giả cả trong nước và nước ngoài nhìn vào, họ không đánh giá cá nhân một con người, mà đánh giá bộ mặt của cả một đất nước!

Đường đường là Giám đốc Thư viện Quốc gia, người ngồi giữ cửa núi chữ to nhất nước Việt Nam lại cư xử như bậc “anh chị”. Mà nghĩa của từ "anh chị" trong hoàn cảnh này thì hẳn bạn đọc đã rõ.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất