| Hotline: 0983.970.780

[Ảnh]: Chuyện lạ bốn phương

Chủ Nhật 09/10/2016 , 07:25 (GMT+7)

Đó là chuyện "người nhện Trung Quốc", chanh ruột nghệ, bánh mì than củi, thùng thư bằng vàng, bộ sưu tập váy cưới giấy và cây đàn ghita lớn nhất...

Người nhện trên vách núi

08-31-51_nguoi-nhen-leo-nui
 

Nhờ khổ công luyện tập, anh Zou Zaihong ở thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã có thể tự do di chuyển quanh vách núi cao như nhân vật người nhện nổi tiếng thường thấy trên màn ảnh nhỏ.

Với khả năng bám và di chuyển trên vách đá điệu nghệ, người nhện 41 tuổi cho biết, trong vài năm gần đây, anh kiếm sống bằng nghề đốt hương trên mỏm đá cầu phúc cho khách du lịch.

Khi di chuyển trên các mỏm đá, Zaihong chỉ sử dụng tay không để bám và di chuyển bằng đôi chân dẻo dai. Mặc dù đây là công việc nguy hiểm nhưng anh vẫn cảm thấy vui. Ngọn núi nơi Zaihong kiếm sống rất cao và hẹp, chỉ đủ cho một người đặt một bàn chân lên.

 

Chanh ruột nghệ

08-31-51_chnh-ruot-nghe
 

Về mặt lý thuyết thì chanh có họ hàng gần gũi với quýt nhưng Melicoccus bijugatus lại chẳng hề có “huyết thống” gì với nhà quýt hay cam.

Trên thực tế, giới khoa học xếp chúng vào hàng thực vật có hạt cứng. Còn tên gọi phổ biến của chúng là chanh Tây Ban Nha, có nguồn gốc từ Mexico, Nam, Trung Mỹ và vùng Caribê. Ngày nay, chúng mọc quanh năm và rất phát triển ở những vùng cận nhiệt đới. Quả của giống chanh này thường mọc thành chùm và đậu trái rất sai.

Những quả chanh đều tăm tắp với vỏ ngoài rất mỏng và mịn. Phần ruột bên trong, từ khi trưởng thành đến lúc chín mọng, chuyển màu từ vàng sang cam, nhìn rất bắt mắt.

 

Bánh mì than củi

08-31-51_hot-dog-thn
 

Bánh mì than củi có chiều dài 30cm được hãng nội thất Ikea danh tiếng cho ra mắt nhân kỉ niệm 10 năm chuỗi cửa hàng đầu tiên có mặt ở Nhật Bản. Nó có màu đen tuyền vì được bao một lớp than củi nên được gọi là “Ninja Dog”.

Loại than củi được dùng trên bánh mì được đốt từ thân tre và rất an toàn với sức khỏe người dùng khi nó đóng vai trò là chất giải độc hữu hiệu cho cơ thể. Giá một chiếc bánh này hiện là 300 yên (khoảng 66 nghìn đồng).

 

Thùng thư bằng vàng

08-31-51_thung-thu-bng-vng
 

Chiếc thùng thư phủ vàng 24 kara được trưng bày tại một cửa hàng trang sức tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. Các cặp uyên ương có thể để những là thư tình gửi cho đối phương vào thùng thư bằng vàng này và dùng mật khẩu do cửa hàng cung cấp để lấy lại sau đó.

 

Bộ sưu tập váy cưới giấy

08-31-51_bo-suu-tp-vy-giy
 

Mỗi năm một lần, trang web Cheap-Chic-Weddings.com lại tổ chức một cuộc thi tại Mỹ để xem ai có thể tạo ra chiếc váy cưới lộng lẫy nhất, hoành tráng nhất được làm từ một trong số những vật dụng phổ biến, giấy vệ sinh.

Để tham gia cuộc thi, những nhà thiết kế phải sử dụng giấy vệ sinh Charmin (tối đa là 70 cuộn giấy) và có thể dùng bất cứ loại băng dính hoặc hồ nào, nếu muốn bạn cũng được dùng kim chỉ. Thậm chí các phụ kiện như voan trùm đầu, bó hoa cô dâu và vòng cổ cũng phải làm từ giấy vệ sinh. Cuối cùng là chiếc váy có thể được mặc vào người và cởi ra như một chiếc váy bình thường.

 

Cây đàn ghita lớn nhất

08-31-51_dn-lon-nht
 

Kỷ lục này thuộc về cây đàn của ông Lawrence Stump, sống ở Lansing, bang Michigan (Mỹ). Cây đàn ghita bốn dây này dài 3,99m, lớn gấp 7,5 lần cây đàn thông thường.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Bình luận mới nhất