Chủ nhật, 24/03/2019 05:44 GMT+7

Hotline: 036.902.4447

Ảnh hưởng từ việc Facebook phát La Liga tại Ấn Độ

18/09/2018, 13:40 (GMT+7)

Người hâm mộ Việt Nam có thể nhìn thấy một phần tương lai, khi Facebook phát sóng Ngoại hạng Anh, qua câu chuyện của Ấn Độ.

La Liga được biết đến nhiều hơn ở Ấn Độ sau khi Facebook phát miễn phí

Cùng với Trung Quốc, Ấn Độ là quốc gia Facebook muốn thâm nhập nhất. Điều khác biệt duy nhất giữa hai thị trường này là Facebook đã thành công ở quốc gia Nam Á, trở thành mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất tại nước này, với 720 triệu người dùng thường xuyên. Còn ở Trung Quốc, mọi cố gắng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh không mang lại kết quả.

Tại Ấn Độ, bóng đá không phải môn được quan tâm nhất. Môn thể thao vua xếp sau cricket. Vì thế, khi Facebook đề xuất việc phát sóng miễn phí giải đấu số một xứ bò tót ở thị trường hơn một tỷ dân, bao gồm cả Ấn Độ, Pakistan, Afghanistan và các nước lân cận, Ban tổ chức La Liga nhanh chóng gật đầu. Họ coi đây là cơ hội để khuếch trương thương hiệu, dù con số hơn 20 triệu USD Facebook chi khá khiêm tốn so với Ngoại hạng Anh.

Từ mùa 2018-2019, những trận đấu thuộc La Liga đầu tiên được phát sóng trên nền tảng Facebook của Ấn Độ và những nước láng giềng, bao gồm cả trận Siêu kinh điển. Facebook kết hợp với Sony Pictures Networks (SPN), một công ty con của tập đoàn Sony, quảng bá La Liga tại đất nước đông dân thứ nhì thế giới. Theo Goal, có khoảng hơn 100 trận đấu mùa này sẽ được phát trực tiếp, ban đầu là sóng sạch, và sau đó sẽ có bình luận tiếng Ấn Độ.

"Chúng tôi có kinh nghiệm hợp tác với La Liga 4 năm qua, và giờ rất vui được tiếp tục công việc này với Facebook để mang tới một trong những giải đấu hay nhất thế giới", Giám đốc bộ phận bán hàng của SPN, Rajesh Kaul cho biết. Cũng theo ông này, việc chiếu trực tiếp qua Facebook, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu, sẽ giúp việc bảo vệ bản quyền và chất lượng tín hiệu tốt hơn.

Tuy nhiên, những nhà quản lý Ấn Độ chưa thấy thỏa mãn trong những tháng đầu tiên của chương trình. Neil Shah, chuyên gia phân tích viễn thông người Ấn Độ thừa nhận, nước này đã thất thoát một lượng tiền đáng kể từ chi phí sử dụng dữ liệu di động. Người dân hiện ưu tiên việc xem bóng đá tại nhà, nơi có cáp quang và băng thông rộng để xem La Liga ở chế độ Full HD.

Phản hồi từ khán giả Ấn Độ khi xem La Liga qua Facebook khá tốt. Những trận đấu tại La Liga, theo múi giờ Ấn Độ, diễn ra từ tối đến nửa đêm. Nhiều người đã hạn chế ra đường so với trước đây, để ở nhà xem bóng đá miễn phí.

CHÂU NHẠN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận