| Hotline: 0983.970.780

'Anvil về làng' - Gameshow bổ ích với nhà nông

Thứ Ba 23/07/2019 , 13:44 (GMT+7)

Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC) và Đài PTTH Sóc Trăng ra mắt gameshow “Anvil về làng”, phát sóng trên kênh STV1 (Đài PTTH Sóc Trăng) vào lúc 19:00 – 19:30 ngày thứ 3 của tuần thứ hai và tuần thứ tư hàng tháng.

Buổi ra mắt chương trình gameshow “Anvil về làng”, được phát sóng trên kênh STV1 (Đài PTTH Sóc Trăng).

Vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ 20, bệnh khô vằn (đốm vằn) hại lúa hoành hành trên cả nước, gây thiệt hại nặng nề đến năng suất lúa. Trước bối cảnh đó, Syngenta Việt Nam đưa ra thị trường sản phẩm Anvil 5SC đã giải quyết được khó khăn này của bà con nông dân Việt Nam. Không dừng lại ở đó, nông dân cũng nhanh chóng nhận ra công dụng kiểm soát hội chứng lem lép hạt trên lúa của Anvil 5SC, mở ra giai đoạn mới cho thời kỳ canh tác lúa hàng hóa, đặc biệt là ở ĐBSCL.

Đến giai đoạn hiện nay, Anvil 5SC được sử dụng không chỉ trên lúa mà còn trên nhiều loại cây ăn trái và cả cây công nghiệp khác. Niềm vui mà Anvil mang lại cho người nông dân trong gần 30 năm qua đã khiến màu xanh Anvil trở thành dấu ấn đặc biệt với mọi nhà nông. 

Ông Nguyễn Văn Khởi, ở xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang nói: “Trước những năm 1990 gia đình sản xuất có mấy công ruộng lúa nhưng năm nào cũng thất thu vì bị bệnh khô vằn tấn công. Khi được ngành nông nghiệp địa phương mời đến dự lớp tập huấn và nghe nhân viên Syngenta giới thiệu dùng thử sản phẩm Anvil thì ruộng nhà tôi vụ đó sạch bệnh, năng suất ngày một tăng lên, thu nhập từ lúa cũng ngày một khấm khá".

Cảm kích trước tâm huyết của Syngenta và hiệu quả của Anvil, năm 1996, vợ ông Khởi sinh con trai, ông liền lấy tên Anvil đặt cho bé. Bây giờ cậu bé Nguyễn Anvil ngày nào đã trở thành một kỹ sư nông nghiệp, tiếp tục phục vụ trong ngành nông nghiệp tại địa phương.

Với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, thông qua 26 số gameshow, bà con sẽ được đối mặt với 26 tình huống hài hước nhưng không kém phần kịch tính và thách thức, cuối mỗi tình huống là phần giải đáp của các đội chơi, cùng với phần góp ý của ban cố vấn kỹ thuật là những chuyên gia trong ngành Nông nghiệp.

Theo Ban tổ chức (BTC), Gameshow “Anvil về làng” được xây dựng với tinh thần gần gũi, vui khỏe, sống động nhưng không kém phần kịch tính. Đối tượng tham gia các đội chơi là nông dân từ 18 - 55 tuổi đang sinh sống và canh tác nông nghiệp tại khu vực ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam Bộ. Mỗi đội có 3 thành viên. Mỗi chương trình gồm 3 đội chơi đến từ 3 xã khác nhau trong huyện, thi đấu đối kháng với nhau qua 3 vòng thi để tìm ra đội xuất sắc nhất. 

Các hình thức tranh tài ở mỗi vòng đấu được xây dựng đa dạng, các đội lần lượt trải qua 3 thử thách như: Nhà nông thông thái, Nhà nông tranh tài, Vượt qua thách thức để đạt giải thưởng có giá trị cao từ BTC. Bên cạnh đó, BTC còn tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo mà xã có nông dân thi đạt giải nhất. Xã có nông dân đạt giải nhì và ba, mỗi xã nhận 10 phần quà (bao gồm balo và bộ dụng cụ học sinh). Ngoài ra, BTC còn tặng nhiều phần quà hấp dẫn cho khán giả đến xem tại trường quay: Mỗi buổi quay có 22 phần quà dành cho khán giả vào cuối chương trình thông qua hình thức rút thăm may mắn vào cuối buổi quay.

Thông qua chương trình, có thể thấy hình ảnh những người nông dân chân lấm tay bùn thường ngày đã “lột xác” thành những con người tài năng, dí dỏm, đặc biệt là rất nhanh trí. 

Đồng hành cùng chương trình “Anvil về làng”, chúng tôi mong muốn không chỉ là người mang đến những sản phẩm và giải pháp chất lượng cao nhất, giúp bà con nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng, mà còn tạo sân chơi để bà con chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết, kỹ năng để ngoài những giờ phút vất vả trên đồng ruộng, giúp họ có những phút giây thư giãn nhưng bổ ích”.

(Ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc kinh doanh, Cty TNHH Syngenta Việt Nam).

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Dồn lực tiêm vacxin phòng bệnh dại trên chó, mèo

Trước diễn biến bệnh dại trên người có chiều hướng gia tăng, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản chỉ đạo đảm bảo tỷ lệ tiêm vacxin đạt trên 80% tổng đàn chó, mèo.

Sapoche Mexico chịu được mặn 5 - 6‰, hiệu quả gấp 3 lần giống bản địa

TIỀN GIANG Ông Trần Văn Khả (ấp Đông Hòa, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là nông dân tiên phong ở địa phương trồng giống sapoche Mexico cho hiệu quả kinh tế cao.

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất