| Hotline: 0983.970.780

Arsenal tan mộng đế vương

Thứ Năm 15/04/2010 , 12:44 (GMT+7)

Để thua 1-2 trước Tottenham, giấc mơ giành chức vô địch của Arsenal trở nên xa vời khi bị Chelsea bỏ xa tới sáu điểm.

Sự trở lại của Van Persi cũng không thể giúp Arsenal có được một điểm trong cuộc đối đầu với Tottenham

Để thua 1-2 trước Tottenham, giấc mơ giành chức vô địch của Arsenal mùa này lại trở nên xa vời khi đội bóng của huấn luyện viên Wenger đã bị Chelsea bỏ cách xa sáu điểm trên bảng xếp hạng.

Phải chơi trên sân khách và thiếu vắng khá nhiều trụ cột nhưng Arsenal lại nhập cuộc tốt hơn đội chủ nhà. Hàng tiền vệ năm người của Arsenal nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận và tổ chức được khá nhiều tình huống lên bóng tốc độ, đặc biệt là từ cánh phải của Eboue.

Ngay phút thứ 3, khung thành của Gomes đã bị chao đảo khi Campbell bật cao đánh đầu. May cho Tottenham là Assou-Ekotto đã kịp thời cản phá bóng ngay trước vạch vôi.

Phút thứ 10, tỷ số bất ngờ được mở cho đội chủ nhà. Từ pha đấm bóng của thủ môn Almunia, tiền vệ trẻ Rose đã bắt volley ngay từ khoảng cách 22m. Bóng đi căng và hiểm vào thẳng khung thành bỏ trống của Arsenal. Đây có thể coi là một tuyệt phẩm của Rose, thành viên đội U21 Anh.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ chủ nhà không vội vàng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng tiếp theo mà chủ động chơi phòng ngự phản công. Điều này khiến cho Arsenal gặp khá nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành Gomes.

Do thiếu những tiền vệ có tốc độ tốt như Theo Walcott hay Arshavin, thế trận tấn công của Arsenal thiếu đi những pha lên bóng chớp nhoáng như thường thấy. Phút 20, Arsenal chịu thêm tổn thất khi Vermaelen bị chấn thương và người vào thay là Silvestre.

Dù đã chơi khá cố gắng trong những phút còn lại của hiệp một nhưng Arseanal vẫn không thể tạo ra được cơ hội ăn bàn nào cụ thể. Mọi tình huống đáng chú ý mà các cầu thủ khách tạo ra đều từ những nỗ lực cá nhân hoặc từ những cú sút ngoài vòng cấm địa.

Bước sang hiệp hai, huấn luyện viên Redknapp đã có sự thay đổi về mặt nhân sự khi tung Bentley, cầu thủ khá có duyên với Arsenal, vào sân. Ngay lập tức, sự có mặt của cầu thủ từng được đánh giá là “Beckham phiên bản 2.0” đã mang tới hiệu ứng cho lối chơi của Tottenham.

Phút 47, các cầu thủ Arsenal đã bị hút hết về bên cánh của Bentley nên “bỏ quên” Bale ở bên cánh phải. Nhận thấy điều này, tiền đạo Defoe đã chọc khe thông minh để Bale băng xuống đối mặt và hạ gục thủ môn Almunia để nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.

Đến lúc này, huấn luyện viên Wenger buộc phải tung Walcott vào sân với hy vọng mang tới những nét mới cho thế trận tấn công của Arsenal. Tuy nhiên, "Pháo thủ" vẫn không thể áp đặt được lối chơi lên phía đội chủ nhà do tâm lý của các cầu thủ đã bắt đầu bị ảnh hưởng bởi hai bàn thua ở đầu mỗi hiệp.

Nhằm cứu vãn tình hình trong sân, chiến lược gia người Pháp buộc phải tung nốt quân bài Van Persie, cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương vào sân. Cũng không chịu kém cạnh, huấn luyện viên Redknapp cũng quyết tâm chơi sòng phẳng với Arsenal khi thay Defoe bằng Gudjohnsen.

Phút 82, từ pha kiến tạo của Eboue, Van Persie nhanh chấn dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ môn Gomes. Chỉ hai phút sau đó, lại là Van Persie uy hiếp khung thành của thủ môn người Brazil bằng cú sút khá căng trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, “người nhện” Gomes đã bay người đấm bóng cứu thua cho Tottenham.

Và sau những nỗ lực không ngừng, các "Pháo thủ" cuối cùng cũng rút ngắn được tỷ số ở phút 85. Bàn thắng có dấu giày của Van Persie khi cầu thủ này là người chọc khe thông minh để Walcott băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào cho Bendtner đệm bóng rút ngắn tỷ số.

Càng về cuối trận, Arsenal càng tổ chức nhiều đợt lên bóng hòng tìm kiếm bàn san hòa tỷ số. Tuy nhiên, những nỗ lực của Bentner hay Van Persie đều không thành công.

Để thua trận này, giấc mơ vô địch mùa bóng năm nay gần như quá mong manh với thầy trò huấn luyện viên Wenger.

Trong khi đó, ba điểm quan trọng giành được trước Arsenal, Tottenham tiếp tục cuộc đua giành vé dự Champions League với Man City. Hiện đội bóng của huấn luyện viên Reknapp chỉ còn kém Man City một điểm trên bảng xếp hạng.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất