| Hotline: 0983.970.780

Arysta LifeScience sơ kết 2 năm chương trình Aplique Bem

Thứ Hai 08/08/2016 , 08:44 (GMT+7)

Aplique Bem Việt Nam là chương trình phi lợi nhuận theo dự án Aplique Bem toàn cầu của tập đoàn Arysta LifeScience. Chương trình đã thực hiện thành công tại Brazil từ 2007 và tại Burkina Faso, Bờ Biển Ngà 2014.

13-51-55_ong-trn-duc-vn-tgd-cong-ty-ryst-viet-nm-pht-bieu-so-ket-2-nm
Ông Trần Đức Văn, TGĐ Công ty Arysta Việt Nam phát biểu tại buổi sơ kết

 

Ngày 26/7 vừa qua, tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Công ty Arysta LifeScience Việt Nam đã tổ chức Sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phi lợi nhuận của tập đoàn Arysta LifeScience - Chương trình Aplique Bem tại Việt Nam và định hướng hoạt động cho thời gian sắp tới.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Cục BVTV, Trung tâm BVTV phía Nam, đại diện các Chi cục BVTV Long An, Đồng Tháp, An Giang và đại diện trạm BVTV, nông dân đến từ các tỉnh mà chương trình tham gia với hơn 160 người tham dự.

Buổi sơ kết nhằm đánh giá kết quả và lợi ích của chương trình Aplique Bem tại Việt Nam đối với công tác BVTV của ngành BVTV cũng như các địa phương đang thực hiện chương trình. Đồng thời đánh giá những ưu khuyết điểm khi tiến hành thực tế để chương trình cải thiện tốt hơn trong các năm tiếp theo.

Aplique Bem Việt Nam là chương trình phi lợi nhuận theo dự án Aplique Bem toàn cầu của tập đoàn Arysta LifeScience. Chương trình đã thực hiện thành công tại Brazil từ 2007 và tại Burkina Faso, Bờ Biển Ngà 2014.

Mục đích của chương trình là hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc BVTV an toàn và đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Chương trình đặt trọng tâm vào việc huấn luyện cho nông dân biết cách tính toán đúng liều lượng, sử dụng đúng cách và an toàn thuốc BVTV trên đồng ruộng.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại châu Á được thực hiện chương trình này từ cuối năm 2014 dưới sự phối hợp của Cục BVTV, Trung tâm BVTV phía Nam và các Chi cục BVTV địa phương.

Chương trình đã tiến hành ở 3 tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang với số lượng nông dân tham dự. Năm 2014 có 520 nông dân tại Long An, năm 2015 có 4.290 nông dân tại Long An và Đồng Tháp, năm 2016 có 5.760 nông dân tại Đồng Tháp và An Giang.

Sau hơn 2 năm thực hiện, chương trình đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nông dân trong vùng sau khi sau khi áp dụng kiến thức tập huấn A.BEM.

Cụ thể, gần 71% nông dân phản ánh hiệu lực trừ sâu bệnh tăng 5 - 10%; 22% nông dân phản ánh hiệu liệu trừ sâu bệnh tăng 11 - 20%. Về chi phí dùng thuốc BVTV, có hơn 64% nông dân phản ánh giảm từ 5 - 10%, hơn 28% nông dân khác phản ánh chi phí này giảm từ 11 - 20%.

Được biết, Arysta LifeScience Việt Nam là một trong những thành viên của Tập đoàn Arysta LifeScience (ALS), chuyên sản xuất và cung ứng dinh dưỡng cây trồng và thuốc BVTV, được thành lập năm 2000 với 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Hiện Arysta LifeScience Việt Nam có nhà máy gia công và đóng gói tại tỉnh Bình Dương với 4 chi nhánh đặt tại Hà Nội, Bình Định, TP.HCM và Cần Thơ.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.