| Hotline: 0983.970.780

Australia đẩy mạnh sản xuất sữa bất chấp giá sữa giảm

Thứ Ba 20/10/2015 , 09:27 (GMT+7)

Mặc dù giá sữa giảm nhưng sản xuất sữa của Australia lại đang được mùa do thời tiết thuận lợi nên không cần thiết phải giảm sản lượng. 

Theo Diary Australia (DA), cơ quan quản lý ngành công nghiệp sữa của Australia, giá sữa xuống thấp buộc các hãng sản xuất của New Zealand giảm sản lượng nhưng nông dân Australia lại không quan tâm, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất.

Thậm chí Fonterra, hãng sản xuất sữa lớn nhất của New Zealand cũng thừa nhận sản lượng sữa Australia trong tháng 9 tăng tới 1% so với cùng kỳ 2014.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA, dự báo sản lượng sữa của Australia năm 2016 có thể "tăng nhẹ" đạt 9,8 triệu tấn. Cũng theo DA, mặc dù giá sữa giảm nhưng sản xuất sữa của Australia lại đang được mùa do thời tiết thuận lợi nên không cần thiết phải giảm sản lượng. Điều này tương phản với New Zealand, nơi sản xuất sữa tiếp tục giảm.

Tháng 8/2015, giá sữa đã chạm ngưỡng thấp nhất trong vòng 13 năm trở lại đây, chủ yếu là do nhu cầu NK của một số thị trường lớn như Trung Quốc và Nga đều giảm mạnh. Ngoài ra giá sữa giảm, chi phí tăng làm cho số lượng bò sữa bị giết mổ tăng. Theo dự báo của USDA, đàn bò sữa New Zealand năm 2016 sẽ giảm mạnh, đây là lần đầu tiên xuất hiện trong vòng một thập kỷ trở lại đây.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.